Truy nã đặc biệt đối tượng lừa đảo bán chung cư mi ni

09:55 | 25/05/2012

737 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 Giám đốc công ty TNHH Kinh Bắc rao bán chung cư mi ni cho nhiều người rồi ôm 4 tỷ đồng bỏ trốn, cơ quan công an đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối tượng này.

Từ một mảnh đất tại địa chỉ ngõ 325 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Nguyễn Anh Tuấn (SN 1981), giám đốc công ty TNHH Kinh Bắc đã xây thành chung cư mi ni 9 tầng rồi rao bán.

Tuấn đã bán một số căn hộ ở chung cư mi ni này cho nhiều người, trong đó có chị Nguyễn Thị Mai (tên đã thay đổi), ở quận Ba Đình, Hà Nội. Cụ thể vào ngày 30/11/2011, chị Mai đã mua 2 căn hộ ở tầng 1 với diện tích trên 200m2 của Tuấn, trị giá khoảng 4 tỷ đồng. Sau khi mua 2 căn chung cư mi ni đó, vào tháng 2/ 2012, chị Mai làm thủ tục để cho thuê lại 2 căn chung cư.

Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn đang bị truy nã đặc biệt (Ảnh do cơ quan cung cấp).

Nhưng đến lúc này chị Mai mới phát hiện, 2 căn hộ ở tầng 1 nằm trong chung cư mi ni trên mà chị mua đã được bán cho anh Thắng, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Anh Thắng cũng có hợp đồng mua bán nhà với công ty TNHH Kinh Bắc do giám đốc Nguyễn Anh Tuấn bán ngày 13/ 7/ 2011, giá bán 2 căn hộ đó khoảng 4,5 tỷ đồng. Nguyễn Anh Tuấn đã nhận hết số tiền trên và bàn giao nhà cho anh Thắng. Như vậy, chỉ trong vòng 17 ngày, Nguyễn Anh Tuấn đã bán 2 căn hộ ở tầng 1 thuộc chung cư mi ni của mình cho anh Thắng và cả chị Mai.

Vì tranh nhau quyền sử dụng 2 căn hộ ở tầng 1 của chung cư mi ni trên, nên anh Thắng và chị Mai đã đi tìm Tuấn để hỏi cho ra nhẽ. Nhưng lúc này họ không khỏi hốt hoảng khi phát hiện giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã đã bỏ trốn từ lúc nào không hay.

Qua điều tra, cơ quan công an còn được biết ngoài sự việc trên, còn có 1 căn hộ khác ở chung cư mi ni này đang bị ngân hàng niêm phong. Theo cơ quan công an, các căn hộ trong chung cư mi ni ở chỉ ngõ 325 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng chỉ có một sổ đỏ, nên khi giao dịch mua bán, đối tượng Nguyễn Anh Tuấn chỉ thảo hợp đồng, ký kết với bên mua mà không qua xác nhận của cơ sở. Đây là sơ hở mà Tuấn đã lợi dụng để lừa đảo mọi người.

Do đối tượng Nguyễn Anh Tuấn đã bỏ trốn, Cơ quan CSĐT- Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã có quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Anh Tuấn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra đề nghị nếu ai biết thông tin về Nguyễn Anh Tuấn, thì báo ngay cho công an nơi gần nhất, hoặc báo cho Công an quận Hai Bà Trưng theo số ĐT: 043.8228333.

Vĩnh Yên