Trung tâm dầu mỏ của Nga ảm đạm khi giá dầu Urals tăng cao
![]() |
![]() |
![]() |
Ảnh minh họa |
Vào thời kỳ đỉnh cao của thương mại Nga - Hy Lạp, các chuyến hàng dầu nhiên liệu của Nga đạt gần một triệu tấn, gấp nhiều lần khối lượng trước lệnh trừng phạt.
Nhưng giờ đây, các tàu chở dầu do Hy Lạp điều hành đang cắt giảm khối lượng dầu thô của Nga sau khi giá dầu Urals lần đầu tiên vượt qua mức trần 60 USD/thùng vào tháng Bảy (12/8).
Theo Argus Media, các nhà điều hành tàu chở dầu của Hy Lạp - những người kiểm soát hơn 1/3 số tàu chở dầu ở đây - đã cắt giảm khối lượng dầu thô của Nga 482.000 thùng trong tháng 7, bằng 35% tổng số hàng hóa. Do dầu thô của Nga hiện đắt hơn, nên người mua Trung Quốc đang ngày càng chuyển sang nơi khác, điều này càng khiến các nhà điều hành tàu thuyền của Hy Lạp không muốn tiếp tục giao dịch với Nga do phải tuân thủ các lệnh trừng phạt.
Vì vậy, các tàu chở dầu do Hy Lạp điều hành đang xả dầu thô của Nga và ngày càng dồn về Vịnh Trung Đông thay vì trở lại để chất dầu ở Nga. Tàu chở dầu Suezmax bị ảnh hưởng nhiều nhất, với trung bình 40% tàu chở dầu Suezmax do Hy Lạp vận hành đã quay trở lại Vịnh Trung Đông.
Yến Anh
OilPrice
-
Nga - Mỹ cạnh tranh ảnh hưởng tại quốc gia giàu năng lượng Turkmenistan?
-
Xung đột Israel - Iran khiến Trung Quốc xem xét lại dự án đường ống khí đốt với Nga
-
Nga tăng cường xuất khẩu loại dầu thô được Trung Quốc ưa chuộng vào tháng 7
-
Khả năng Nga hỗ trợ Iran trong xung đột với Mỹ?
-
Kinh tế Nga có thể được “tiếp sức” nếu xung đột Iran – Israel tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
-
VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh từ 6,8 - 7,5% trong kỳ điều hành ngày 3/7
-
Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm từ 0h ngày 1/7
-
Tin Thị trường: Giá dầu thế giới giảm khi triển vọng nguồn cung tăng
-
OPEC+ sẽ linh hoạt quyết định sản lượng dầu trong tháng 8
-
Phân tích diễn biến giá dầu tuần qua: Thị trường chờ tín hiệu bứt phá