'Trung tá lao xe xuống sông' không trục lợi bảo hiểm

10:15 | 02/03/2016

1,066 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tá Bùi Minh Thắng say xỉn lao xe xuống sông đã nhờ người nhận lỗi thay không có hành vi trục lợi bảo hiểm như đơn tố giác. 
trung ta say xin lao xe xuong song khong truc loi bao hiem
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Ngày 1/3, Trung tá Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Hậu Giang chính thức thông tin liên quan đến vụ việc Trung tá Bùi Minh Thắng (con ruột nguyên Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang), công tác tại Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Hậu Giang, bị tố giác trục lợi bảo hiểm gần 350 triệu đồng.

Theo đó, việc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt giải quyết bồi thường vụ tai nạn với số tiền 343.201.000 cho bà Trần Thị Lê A là đúng thủ tục, quy định tại Quy tắc bảo hiểm và hợp đồng bảo hiểm đã ký kết. Vì xe ô tô BKS 95L-8888 do ông Bùi Hoàng Bào (Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang, cha ruột Trung tá Bùi Minh Thắng – lúc đó) đứng tên và mua bảo hiểm tự nguyện về thân xe.

Sau khi xảy ra tai nạn, chủ xe đã ủy quyền cho bà Trần Thị Lê A làm thủ tục và nhận số tiền bồi thường từ Công ty Bảo Việt Hậu Giang. Do đó, việc thanh toán tiền bảo hiểm là thanh toán cho chủ xe chứ không thanh toán cho người điều khiển xe.

Trường hợp Trung tá Bùi Minh Thắng (được xác định có giấy phép lái xe hợp lệ) khai báo đúng ngay từ khi xảy ra tai nạn thì theo Quy tắc bảo hiểm, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt vẫn bồi thường cho vụ tai nạn này. Như vậy, trong trường hợp này Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt xác định không có thiệt hại, nên hành vi của Trung tá Bùi Minh Thắng không có cơ sở để xem xét xử lý về hình sự.

Công an tỉnh Hậu Giang tiếp tục xác minh làm rõ nếu phát hiện Trung tá Bùi Minh Thắng vi phạm kỷ luật sẽ xử lý đúng quy định. Công an tỉnh Hậu Giang rất mong tiếp tục nhận được các ý kiến đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, nhằm góp phần xây dựng lực lượng Công an Hậu Giang ngày càng trong sạch, vững mạnh.  

trung ta say xin lao xe xuong song khong truc loi bao hiem

Đình chỉ công tác trung tá công an trục lợi bảo hiểm

Trung tá Công an tỉnh Hậu Giang nhờ người “thế vai” trong vụ tai nạn giao thông để trục lợi số tiền bảo hiểm hơn 342 triệu đồng đã bị đình chỉ công tác.

trung ta say xin lao xe xuong song khong truc loi bao hiem

Nguyên GĐ Công an Hậu Giang trục lợi bảo hiểm nói gì?

Nguyên GĐ Công an tỉnh Hậu Giang “phủi” trách nhiệm liên quan đến việc ủy quyền cho người “thế vai” để trục lợi bảo hiểm.  

trung ta say xin lao xe xuong song khong truc loi bao hiem

Trung tá Công an trục lợi bảo hiểm nói gì?

Trung tá Bùi Minh Thắng lái xe tự gây tai nạn nhưng nhờ người đứng ra “thế vai” nhằm đòi bồi thường bảo hiểm đã có lời khai tại Bảo Việt Hậu Giang.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc