Trung Quốc: Tổng biên tập Hoàn Cầu thời báo kêu gọi chuẩn bị vũ khí hạt nhân chống Mỹ

14:54 | 05/06/2021

1,709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng nước này phải chuẩn bị các biện pháp cần thiết cho một cuộc chiến tranh hạt nhân với Hoa Kỳ. Do đó, việc tăng cường kho vũ khí nguyên tử của Trung Quốc sẽ là một yếu tố rất quan trọng để chống lại chiến lược “mạnh mẽ” của Mỹ.
Trung Quốc: Tổng biên tập Hoàn Cầu thời báo kêu gọi chuẩn bị vũ khí hạt nhân chống Mỹ

Hu Xijin, Tổng biên tập của tờ Global Times của Trung Quốc, coi việc tăng cường chương trình hạt nhân của Trung Quốc là điều cần thiết cho "khả năng răn đe chiến lược" của nước này đối với Mỹ.

Theo tác giả, các cuộc biểu tình ở Hồng Kông, nghi vấn về Đài Loan, đại dịch COVID-19 và cáo buộc diệt chủng đối với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ là những hồ sơ làm sâu sắc thêm sự khác biệt trong quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Bắc Kinh là một trong những mối quan tâm chính của Mỹ, Tổng thống Joe Biden tìm cách áp dụng một giọng điệu gay gắt, trong khi Trung Quốc coi phần lớn các hành động và bình luận của chính quyền Hoa Kỳ là can thiệp vào công việc nội bộ và xâm phạm chủ quyền của nước này.

Theo ông Hu Xijin, những lời lẽ ngày càng đối đầu và diễn tập quân sự xuất phát từ hai nước đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh tiềm tàng.

“Chúng ta phải chuẩn bị cho một cuộc đối đầu quy mô lớn giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ”, Hu viết trong một bài viết cho Global Times vào ngày 27 tháng 5. Ông nói thêm: “Số lượng đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc phải đạt đến mức khiến giới tinh hoa Mỹ phải kinh ngạc nếu họ tham gia vào một cuộc đối đầu quân sự với Trung Quốc. Ông nói: “Đó là nền tảng của sự răn đe chiến lược của Trung Quốc đối với Hoa Kỳ”.

Ông Hu kêu gọi tăng "nhanh chóng" số lượng đầu đạn hạt nhân, tên lửa chiến lược Dongfeng-41, cũng như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa JL-2 và JL-3. Ông Hu Xijin viết: “Trên cơ sở này, chúng ta có thể bình tĩnh và chủ động quản lý những khác biệt với Washington để tránh một sự cố nhỏ làm bùng phát chiến tranh”.

Theo Tổng biên tập Global Times: “Sự thù địch của Mỹ đối với Trung Quốc đang bùng cháy. Chúng ta phải thể hiện sức mạnh của mình, và đưa ra những hậu quả mà Washington có thể phải hứng chịu nếu thực hiện các bước đi mạo hiểm, để giữ cho họ tỉnh táo".

Trung Quốc và Hoa Kỳ đã đối đầu với nhiều vấn đề, bao gồm cả đại dịch COVID-19. Bài xã luận của Hu được đưa ra một ngày sau khi ông Joe Biden thông báo rằng ông đã yêu cầu cộng đồng tình báo Mỹ "nhân đôi" cố gắng để xác định nguồn gốc của COVID-19, bao gồm cả việc đưa ra danh sách các câu hỏi yêu cầu Trung Quốc trả lời.

Cộng đồng tình báo Hoa Kỳ không loại trừ khả năng COVID-19 đến từ một phòng thí nghiệm, một quan điểm mà Trung Quốc đã kịch liệt bác bỏ là có động cơ chính trị và phi khoa học.

Trong một phần khác của bài viết, Hu Xijin viết: “Trước khi Biden thu hút sự tức giận của Trung Quốc vì áp lực của ông ấy đối với cuộc điều tra về nguồn gốc của virus coronavirus, căng thẳng đang gia tăng trên một con tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan. Quân đội Mỹ khẳng định rằng sự quá cảnh của con tàu đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế". Tuy nhiên, Trung Quốc coi đây là mối đe dọa đối với quyền kiểm soát của họ đối với Đài Loan và cáo buộc Hoa Kỳ "gây nguy hiểm cho hòa bình và ổn định" trong khu vực.

Tuần trước, Trung Quốc đã trình làng một máy bay ném bom tàng hình mới có khả năng tấn công các căn cứ lớn của Mỹ ở Thái Bình Dương bằng vũ khí hạt nhân.

Tầm hoạt động 5.000 dặm của máy bay ném bom Xian H-20 có nghĩa là nó có khả năng tấn công đảo Guam và các cơ sở then chốt khác. Quá trình phát triển của máy bay ném bom đã được chính quyền Trung Quốc giữ bí mật.

Chuyên gia: Triều Tiên sẵn sàng từ bỏ vũ khí hạt nhân để 'đổi lấy lợi ích phù hợp'Chuyên gia: Triều Tiên sẵn sàng từ bỏ vũ khí hạt nhân để 'đổi lấy lợi ích phù hợp'
Kho vũ khí nguy hiểm của Triều Tiên có thể khiến Mỹ dè chừngKho vũ khí nguy hiểm của Triều Tiên có thể khiến Mỹ dè chừng
Ông Duterte dọa hủy hiệp ước nếu Mỹ đặt vũ khí hạt nhân ở PhilippinesÔng Duterte dọa hủy hiệp ước nếu Mỹ đặt vũ khí hạt nhân ở Philippines

Nh.Thạch

RT