Trung Quốc sắp biên chế UAV tàng hình trên tàu sân bay

17:02 | 19/09/2019

465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Máy bay không người lái (UAV) mới trên tàu sân bay của Trung Quốc mang tên Sharp Sword (Thanh gươm sắc - Lợi kiếm) sẽ xuất hiện trong buổi duyệt binh Ngày Quốc khánh 1/10 tại Bắc Kinh và dự kiến được đưa vào phục vụ trước cuối năm nay.
trung quoc sap bien che uav tang hinh tren tau san bay
Máy bay không người lái "Sharp Sword" của Trung Quốc

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin từ Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) cho biết, các công tác chuẩn bị cuối cùng đang được tiến hành để có thể đưa UAV "Sharp Sword" vào hoạt động trước cuối năm nay.

Theo đó, việc sử dụng UAV trên tàu sân bay và tàu chiến là xu hướng chung trên toàn thế giới. Trung Quốc cũng không ngoại lệ.

"Sharp Sword" là một trong hai máy bay không người lái, nằm trong chương trình thử nghiệm UAV tàng hình AVIC 601-S của Viện Thiết kế Máy bay Thẩm Dương.

Được phát triển dưới sự hợp tác giữa Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) và Đại học Hàng không vũ trụ Thẩm Dương, chương trình đã cho ra đời nhiều mẫu UAV bao gồm Sharp Sword. Năm ngoái, Trung Quốc cũng đã cho ra mắt UAV Dark Sword, được cho là máy bay thế hệ thứ 6 đầu tiên trên thế giới.

UAV Sharp Sword sẽ tập trung vào nhiệm vụ trinh sát cho các hệ thống tên lửa của Trung Quốc.

"Nhằm giảm trọng lượng, phiên bản trinh sát của UAV Sharp Sword sẽ không được trang bị vũ khí dù nó được thiết kế có 2 khoang chứa bom bên trong. Thiết kế của UAV này hoàn toàn phù hợp với kiểu phóng nhảy cầu trên tàu sân bay Type 001A. Nhiệm vụ chính của UAV trinh sát Sharp Sword là thu thập thông tin tình báo cho các hệ thống tên lửa phóng từ tàu chiến cũng như đảm bảo các tên lửa này tấn công chính xác mục tiêu nằm ở khoảng cách xa từ 300-400 km", nguồn tin nhấn mạnh.

Vũ Lâm

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc