Trung Quốc "rút" vũ khí tàng hình cảnh cáo Nhật Bản và Hàn Quốc

12:34 | 28/06/2021

2,275 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung Quốc sẽ triển khai 150 máy bay chiến đấu tàng hình mới tới bờ biển phía đông của nước này. Đối với các chuyên gia, đây là lời cảnh báo Nhật Bản và Hàn Quốc không nên tham gia cùng Mỹ trong việc bảo vệ Đài Loan. Hòn đảo này vừa nhận một tàu hộ tống tên lửa thứ hai trong số 12 chiếc đã đặt hàng để chống lại một cuộc xâm lược có thể xảy ra của Trung Quốc, Asia News đưa tin.
Trung Quốc
Máy bay chiến đấu tàng hình mới của Trung Quốc

Trung Quốc sẽ triển khai 150 máy bay chiến đấu mới tới eo biển Đài Loan và biển Hoa Đông, South China Morning Post sáng nay đưa tin.

Đây là phiên bản nâng cấp của máy bay chiến đấu tàng hình, chúng sẽ được chuyển đến các căn cứ ở Nội Mông, Hà Bắc và các Bộ chỉ huy quân sự miền Đông và miền Bắc.

Theo các chuyên gia, đợt triển khai ồ ạt này là lời cảnh báo đối với Nhật Bản và Hàn Quốc không nên tham gia cùng Mỹ trong việc bảo vệ Đài Loan.

Điều này diễn ra sau quyết định gần đây của Nhật Bản trong việc tăng cường hỗ trợ cho Đài Loan.

"Hòa bình và ổn định của Đài Loan có liên quan trực tiếp đến Nhật Bản và chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ quan hệ Trung Quốc-Đài Loan, cũng như các hoạt động quân sự của Trung Quốc", Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi cho biết trên Bloomberg hôm thứ Năm tuần trước.

Căng thẳng vẫn ở mức cao ở eo biển Đài Loan. Hôm thứ Ba tuần trước, một tàu khu trục của Mỹ đã vượt qua vùng nước ngăn cách hòn đảo với đất liền. Đây là lần thứ sáu một tàu chiến Mỹ làm như vậy kể từ khi ông Joe Biden nhậm chức vào tháng 1.

Tuần trước, 28 máy bay Trung Quốc đã bay qua Vùng Nhận dạng hàng không Đài Loan, khiến không quân Đài Loan phải đáp trả.

Hôm qua, chính quyền Cảnh sát biển Đài Loan đã nhận một tàu hộ tống tên lửa mới, chiếc thứ hai trong số 12 chiếc mà chính quyền Tsai Ing-wen muốn mua để trang bị cho lực lượng phòng thủ hàng hải của nước này.

Vào tháng 11, Đài Bắc bắt đầu tiến hành đóng 8 tàu ngầm, đây là những tàu ngầm sản xuất trong nước đầu tiên được trang bị hệ thống sonar kỹ thuật số, hệ thống tác chiến tích hợp và kính tiềm vọng do Hoa Kỳ cung cấp.

Hòn đảo này cũng có tên lửa hành trình Hsiung Feng-2E mới, có khả năng bắn trúng các mục tiêu ở Trung Quốc đại lục, cách xa hơn một nghìn km.

Bắc Kinh coi Đài Loan là một phần của Trung Quốc và coi các hành động của Mỹ và việc bán vũ khí cho Đài Loan là vi phạm chủ quyền của nước này và đi ngược lại chính sách “một Trung Quốc”. Tuy nhiên, Hoa Kỳ đang hỗ trợ hòn đảo này bằng cách gửi tàu qua eo biển Đài Loan và hỗ trợ quân sự cho Đài Loan, và Bắc Kinh đã nhiều lần phản đối điều này. Các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc, bao gồm cả Hoa Kỳ, không công nhận Đài Loan là một quốc gia độc lập.

Chiến tranh Mỹ-Trung: Tiên đoán của Nga?Chiến tranh Mỹ-Trung: Tiên đoán của Nga?
Ấn Độ: Tham vọng tự lực đã rõẤn Độ: Tham vọng tự lực đã rõ
Kỷ nguyên đào tiền mã hóa tại Trung Quốc đã kết thúc?Kỷ nguyên đào tiền mã hóa tại Trung Quốc đã kết thúc?

Nh.Thạch

RT