Trung Quốc khánh thành cung thiên văn lớn nhất thế giới

12:58 | 22/07/2021

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bảo tàng trưng bày khoảng 70 thiên thạch từ Mặt trăng, sao Hỏa và tiểu hành tinh Vesta; hơn 120 bộ sưu tập hiện vật gắn liền với công trình của các nhà thiên văn học Isaac Newton, Galileo Galilei.
Toàn cảnh Bảo tàng Thiên văn học lớn nhất thế giới - Ảnh: Tân Hoa xã
Toàn cảnh Bảo tàng Thiên văn học lớn nhất thế giới - Ảnh: Tân Hoa xã

Bảo tàng Thiên văn học Thượng Hải của Trung Quốc đã chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 18/7. Với diện tích khoảng 58.600 m2, đây là cung thiên văn lớn nhất thế giới về quy mô xây dựng.

Các triển lãm tới đây của bảo tàng sẽ bao gồm trưng bày khoảng 70 thiên thạch từ Mặt trăng, sao Hỏa và tiểu hành tinh Vesta cùng hơn 120 bộ sưu tập hiện vật gắn liền với công trình của các nhà thiên văn học lỗi lạc Isaac Newton, Galileo Galilei và Johannes Kepler.

Một số mẫu đất trên Mặt trăng do tàu thăm dò Mặt trăng Thường Nga-5 (Chang'e-5) của Trung Quốc mang về cũng sẽ được trưng bày tại đây.

Ngoài ra, trong bảo tàng cũng lắp đặt một kính thiên văn ứng dụng công nghệ quang thích ứng và kính thiên văn một mét tiêu cự kép nhằm phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và phổ biến khoa học.

Tại bảo tàng, các công nghệ trực quan hóa dữ liệu, thực tế tăng cường, thực tế ảo và sinh trắc học cũng sẽ được giới thiệu để giúp khách tham quan có được kiến thức khoa học và thiên văn thông qua sự tương tác.

Theo Chinhphu.vn

  • el-2024