Trump nói có "tiến triển lớn" trong đàm phán thương mại với Trung Quốc

18:41 | 30/12/2018

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ - Donald Trump cho biết vừa có “một cuộc gọi dài và rất tốt đẹp” với Chủ tịch Trung Quốc – Tập Cận Bình.

Hôm qua, ông Trump cho biết trên Twitter rằng mình đã có một cuộc điện đàm với lãnh đạo Trung Quốc. "Vừa có một cuộc điện thoại dài và rất tốt với Chủ tịch Tập của Trung Quốc", Trump viết, "Thỏa thuận đang tiến triển rất tốt. Nếu đạt được, nó sẽ rất toàn diện, bao phủ tất cả mặt hàng, lĩnh vực và giải quyết hết các điểm tranh cãi. Cả hai đang có tiến triển lớn".

Truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin về cuộc điện đàm giữa lãnh đạo hai nước. Xinhua trích lời ông Tập cho biết hai bên đều đang nỗ lực thực thi những điểm đã đồng thuận trước đó. "Tôi hy vọng hai bên sẽ tìm được tiếng nói chung, nỗ lực đạt một thỏa thuận có lợi cho đôi bên và cả thế giới càng sớm càng tốt", ông nói.

trump noi co tien trien lon trong dam phan thuong mai voi trung quoc
Tổng thống Mỹ - Donald Trump trong phòng Bầu dục. Ảnh: Reuters

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã lún sâu vào một cuộc chiến thương mại xuyên suốt năm 2018, làm chao đảo thị trường tài chính thế giới khi dòng chảy hàng hóa trị giá hàng trăm tỷ USD giữa hai nước bị gián đoạn vì thuế nhập khẩu. Sau cuộc gặp đầu tháng 12 bên lề Hội nghị G20, ông Trump và ông Tập đã đồng ý đình chiến để đàm phán một thỏa thuận thương mại trong vòng 90 ngày.

Nhóm đàm phán hai nước dự kiến gặp nhau vào tháng 1. Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết đoàn Mỹ sẽ tới Bắc Kinh trong tuần đầu tháng 1. Phó đại diện thương mại Mỹ - Jeffrey Gerrish là người dẫn đầu. Đây sẽ là lần đầu tiên hai bên thảo luận trực tiếp từ sau cuộc họp giữa ông Trump và ông Tập hồi đầu tháng.

Theo Vnexpress.net

trump noi co tien trien lon trong dam phan thuong mai voi trung quocLý do thực sự trong chuyến thăm Iraq của Tổng thống Trump
trump noi co tien trien lon trong dam phan thuong mai voi trung quocMáy bay chở ông Trump đã đáp xuống đường băng tối đen ở Iraq như thế nào?
trump noi co tien trien lon trong dam phan thuong mai voi trung quocTrump bất ngờ thăm lực lượng Mỹ tại Iraq

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc