Trùm mafia Ý cao tuổi nhất đã chết trong tù

17:48 | 03/11/2018

823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 2/11, tù nhân lớn tuổi nhất ở Ý - một trong những ông trùm khét tiếng của tổ chức tội phạm đẫm máu Ndrangheta, Francesco Barbaro - đã chết tại một bệnh viện ở thành phố Parma ở tuổi 92, một đại diện của hệ thống nhà tù địa phương cho biết.
trum mafia y cao tuoi nhat da chet trong tu
Trùm mafia Francesco Barbaro

Một vài ngày trước khi qua đời, tình trạng sức khỏe của Barbaro suy giảm mạnh, và ông trùm mafia này đã được chuyển đến bệnh viện từ một nhà tù có chế độ giam giữ nghiêm ngặt ở Parma, nơi ông ta đã phải thi hành mức án chung thân trong ba năm qua.

Barbaro đứng đầu một trong những gia tộc tội phạm nguy hiểm nhất người Ndranghets, từ vùng Calabria miền Nam nước Ý đã lan tỏa ảnh hưởng của mình ra toàn thế giới, bao gồm cả châu Mỹ Latin và châu Đại dương. Trong những năm 1980, Barbaro đã tích cực thực hiện những vụ bắt cóc tống tiền, nhưng sau đó chuyển sang buôn bán ma túy quốc tế và đồng thời luôn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với giới chính khách lãnh đạo của xứ Calabria bản địa.

Một cách mỉa mai, Barbaro được mệnh danh là đại diện chính của người Ndranghets ở miền bắc công nghiệp của nước Ý, khi mạng lưới mafia của ông trùm này bắt đầu tích cực đầu tư vào đó tiền thu được từ các hoạt động tội phạm. Barbaro đã từng phải trải qua hơn 20 năm tù giam vì tội bắt cóc và được trả tự do vào năm 2013, nhưng sau đó không lâu đã lại phải vào tù vì tội giết người ở Carabinera, xảy ra 25 năm về trước.

Là một dạng quyền lực tối thượng trong số các băng đảng mafia nhưng Barbaro sinh hoạt rất điều độ: luôn thức dậy trước bình minh, tập thể dục đều đặn và thậm chí ở tuổi ngoài 80 vẫn không ngừng luyện tập yoga. Đáng chú ý là một trong những người con trai của ông ta, Giuseppe, vừa mới được ra tù vì lý do sức khỏe kém. Một con trai khác của Barbaro là Rocco đã bị bắt cách đây một năm và hiện đang thụ án 16 năm tù.

trum mafia y cao tuoi nhat da chet trong tuMafia Italia làm giàu từ người nhập cư
trum mafia y cao tuoi nhat da chet trong tuMafia kiếm bộn tiền nhờ… chăm sóc thú hoang
trum mafia y cao tuoi nhat da chet trong tuBonanno - “Bố già” gia tộc Mafia

Bá Thủy

RT