Trộn thuốc tránh thai vào sữa dành cho trẻ em

21:59 | 08/11/2013

1,237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để cho trẻ em tăng cân nhanh, trước khi tung sữa ra thị trường bán cho người sử dụng, sữa sẽ được trộn thêm cả thuốc tránh thai vào, vì trong thuốc tránh thai có thành phần các chất gây tích nước cho cơ thể.

Ngày 8/11, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục QLTT Hà Nội), tiến hành kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, nguyên liệu, hương liệu dùng trong chế biến thức phẩm trên phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Quá trình kiểm tra các cửa hàng có địa chỉ từ số nhà 92 đến số nhà 114 Hàng Buồm, lực lượng liên ngành đã phát hiện và thu giữ một số lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ một lượng lớn hàng giả, hàng nhái, hàng hết hạn sử dụng.

Một cửa hàng kinh doanh hương liệu trên phố Hàng Buồm bị kiểm tra.

Trung tá Nguyễn Văn Phác – Cán bộ Đội 6 (Phòng Cảnh sát Môi trường cho biết, các hàng hóa bị thu giữ tập trung chủ yếu vào nhóm mặt hàng hương liệu, nguyên liệu, sản phẩm đóng hộp như ca cao, sữa bột, nước cốt sữa… dùng để bán cho người sử dụng chế biến thực phẩm.

“Hàng hóa được bày bán tại khu vực này chủ yếu là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng không nhãn mác. Các hộ kinh doanh tự sang chiết trái phép, chia nhỏ khối lượng để bán cho người tiêu dùng” - Trung tá Nguyễn Văn Phác nói.

Nói về mặt hàng sữa bột dành cho em đang được bày bán tại một số cửa hàng trên phố Hàng Buồm bị lực lượng chức năng kiểm tra, Trung tá Nguyễn Văn Phác nói: “Mặt hàng sữa bột dành cho trẻ em đều không rõ nguồn gốc, được đóng trong các túi nhỏ bày bán ra cho người tiêu dùng có nguy cơ gây nguy hại đến sức khỏe rất cao. Đặc biệt, đối với mặt hàng sữa, trước khi được đưa ra thị trường có rất nhiều hợp chất cấm được người kinh doanh trộn vào để tăng hàm lượng dinh dưỡng, giúp trẻ tăng cân. Nguy hiểm hơn nữa, người kinh doanh còn trộn cả thuốc tránh thai vào sữa bột nhằm giúp trẻ tăng cân nhanh hơn do trong thuốc tránh thai có thành phần các chất gây tích nước cho cơ thể”.

T.Sơn