Trở về sau 22 năm bị bán sang Trung Quốc

06:45 | 21/04/2016

852 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
22 năm trước bị bán sang Trung Quốc, ngày trở về thăm quê hương và người thân khiến người phụ nữ ở Quảng Nam không cầm được nước mắt.
cuoc hoi ngo day nuoc mat cua nguoi phu nu bi ban sang trung quoc
Chị Bậu (thứ 3 từ trái sang) trở về sau 22 năm bị bán sang Trung Quốc

Chị Phạm Thị Bậu (SN 1966, khối An Nam, thị trấn Tân An, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) cho biết, 22 năm trước, trong chuyến xe đò đi Thừa Thiên Huế buôn chuối và mít, khi nghỉ chân trên đèo Hải Vân, chị bị một phụ nữ đánh thuốc mê.

“Khi tỉnh dậy thì tôi phát hiện mình đã ở Trung Quốc. Lúc này trên người tôi không còn một đồng xu dính túi. Thấy tôi hốt hoảng, một phụ nữ nói: Muốn về Việt Nam thì đưa đây 2.000 nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng)”, chị Bậu kể.

Sau đó, chị bị bán cho một người đàn ông sống ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Người này mồ côi cha mẹ nên khó lấy vợ ở bản xứ. Chị Bậu trở thành vợ bất đắc dĩ nhưng có một cuộc sống khá bình yên. Chị làm nông và sinh 2 người con trai cho người chồng này.

Sau thời gian dài ở xứ người, ngày 14/4/2016, chị Bậu cùng chồng về Việt Nam trước sự bất ngờ và vui mừng khôn xiết của gia đình, hàng xóm. Bà Lê Thị Ngữ (mẹ chị Bậu) cho biết, 22 năm trước, không thấy chị Bậu trở về nhà, bà đã đi tìm khắp nơi. Những tháng ngày sau đó bà khóc mãi, vì không biết con gái mình lưu lạc ở đâu. Bà còn suy đoán, có thể chị Bậu bị kẻ xấu hãm hại mất mạng. Bà con, làng xóm cũng nghĩ rằng chị Bậu đã chết.

Chị Bậu mất tích, vì già cả, kinh tế khó khăn nên bà Ngữ đã gửi 2 đứa con của chị Bậu vào một trại trẻ mồ côi ở TP Đà Nẵng. Sau đó, một cặp vợ chồng người Canada đã nhận nuôi 2 đứa trẻ này.

Nói trong nước mắt, chị Bậu tâm sự: “Tôi đã được về thăm mẹ, thăm anh em, làng xóm, tôi rất hạnh phúc. Giờ tôi chỉ có mong ước duy nhất là được gặp 2 người con trai của mình”. 

Nguyễn Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc