Trở thành trộm, cướp vì nghiện game

07:00 | 01/06/2016

483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang tạm giữ Trần Văn Hùng (ở huyện Nho Quan, Ninh Bình) về hành vi trộm cắp tài sản và cướp tài sản.
game thu hoi tham nha tro sinh vienBắt "game thủ" trộm cắp xe máy
game thu hoi tham nha tro sinh vienNghiện game, "sát thủ nhí" giết bé trai 5 tuổi cướp dây chuyền
game thu hoi tham nha tro sinh vienGây ra 35 vụ cướp trong... 2 đêm

Thanh niên 29 tuổi này là đối tượng nghiện game, từng bị Tòa án Nhân dân quận Tây Hồ và Cầu Giấy phạt tù về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, Hùng tiếp tục "ngựa quen đường cũ", đi trộm cắp, cướp giật để lấy tiền chơi game.

Rạng sáng 21/5, sau nhiều giờ vùi đầu vào game tại một quán internet nằm trên phố Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội) hết tiền. Không một xu dính túi nên hắn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

game thu hoi tham nha tro sinh vien
Đối tượng Hùng tại cơ quan công an.

Hùng đi bộ lang thang trên phố Giáp Bát, khi đến ngõ 687 thì phát hiện cánh cổng của khu trọ sinh viên không đóng nên lẻn vào bên trong. Tại đây, hắn dùng tay mở cửa phòng trọ của anh Vũ Duy Hảo lấy trộm chiếc đồng hồ, điện thoại và ví tiền trong đó có hơn 11 triệu đồng, cùng nhiều loại giấy tờ quan trọng khác.

Đang định tẩu thoát thì hắn bị anh Vũ Trọng Đình, là người ở trong dãy nhà trọ phát hiện. Hùng rút con dao trong người ra uy hiếp sẽ giết nếu như anh Đình tri hô. Sau đó tên trộm bỏ chạy ra đường Giải Phóng. 

Hùng lên một chiếc xe taxi đi về đường vành đai 3. Để tránh bị nhận diện, Hùng dùng khẩu trang đeo vào mặt. Khi đến ngã ba Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Cảnh Dị, thấy anh Trần Anh Tiến điều khiển chiếc xe Dream đi trên đường, Hùng đã giơ tay vẫy. Tưởng là người quen, anh Tiến dừng xe lại. Ngay sau đó, Hùng nhảy lên xe anh Tiến, kề dao vào cổ nạn nhân yêu cầu chở về hướng quận Hà Đông.

Khi đi qua khu vực bán đảo Linh Đàm, Hùng yêu cầu anh Tiến phải đưa giấy tờ xe cho mình nhưng bị từ chối. Lợi dụng lúc đối tượng mất tập trung, anh Tiến đã tự làm ngã xe và bỏ chạy hô cướp. Đối tượng liền dựng xe máy lên phóng bỏ chạy về hướng quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Chiếc xe máy, Hùng mang đi cầm cố lấy 2,5 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Tiếp nhận đơn trình báo của các bị hại, Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tập trung điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng gây án. Đến ngày 28/5, cảnh sát xác định và bắt giữ đối tượng Hùng khi hắn đang chơi game tại một quán internet trên địa bàn

Minh Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc