Gây ra 35 vụ cướp trong... 2 đêm

16:57 | 14/03/2014

1,298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bỏ học từ sớm lại mê nhậu nhẹt, nghiện game online nên nhóm trai làng kết thân với nhau ăn chơi trác táng. Để có tiền tiêu xài, "bộ tứ anh hùng” đã cầm gậy gộc ra đường quốc lộ chặn xe tải cướp tài sản, ngoài ra bọn chúng còn bày trò lừa đảo trên mạng internet.

2 đêm, 35 vụ cướp manh động

Băng nhóm này làm cho giới tài xế xe đường dài khiếp sợ vào ban đêm, gồm các đối tượng: Huỳnh Tấn Cường (SN 1996), Nguyễn Văn Phước (SN 1996), Dương Huỳnh Long (SN 1994) và Đặng Nhật Trường (SN 1993), cùng xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Các đối tượng cướp giật tài sản của tài xế và lừa đảo qua mạng internet.

Rạng sáng ngày 27/2, ông Hồ Văn Hùng lái xe tải lưu thông trên đường quốc lộ 1A theo hướng Nam-Bắc, khi đến gần cầu Câu Lâu, xã Duy Phước, bất ngờ nhìn thấy 4 thanh niên tay cầm cây gỗ lao ra giữa đầu xe chặn lại. Biết gặp phải nhóm xin “đểu”, ông Hùng đành móc ví đưa tiền để được an toàn.

Chừng 15 phút sau, ông Trần Văn Ngà điều khiển ô tô tải qua tuyến đường trên cũng bị nhóm 4 đối tượng đến chặn đầu xe, những đối tượng trên lập tức leo lên cabin, yêu cầu ông “cho tụi tui 1 triệu uống rượu”. Ông Ngà đáp lại bằng giọng Quảng đặc sệt “chú không có tiền”, liền bị bọn chúng dùng gậy đập bể kính xe. Khiếp sợ, ông Ngà lôi chiếc ví chỉ vỏn vẹn còn 50 ngàn đồng đưa ra chứng minh. Trước khi cho đi, các đối tượng quật thêm 1 gậy vào người ông Ngà uy hiếp “cấm báo công an nếu muốn sống”.

Lái xe chạy được một đoạn, thấy an toàn, ông Ngà mới điện trình báo sự việc cho cơ quan công an. Anh Trương Văn Dũng (SN 1979, ngụ Duy Thành, huyện Duy Xuyên), cháu của ông Ngà, lái xe đông lạnh ngang qua khu vực gần cầu Câu Lâu cũng vừa bị nhóm cướp đập vỡ kính và thùng xe để cướp tiền.

Các đoạn gỗ mà nhóm đối tượng dùng làm hung khí gây án.

Xác định đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, Công an huyện Duy Xuyên đã triển khai lực lượng, huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường điều tra, truy đuổi. Khi thấy có sự xuất hiện lực lượng điều tra, cả nhóm bỏ chạy trốn vào cánh đồng vắng.

Sau khi gây án xong, băng nhóm này dùng số tiền cướp được tổ chức ăn nhậu ngay tại chân cầu Câu Lâu. Ngay trong đêm, lực lượng công an đã tìm đến nhà các nghi phạm. Lúc này đã hơn 2 giờ sáng, người nhà các đối tượng vẫn khẳng định “con tui đang ngủ trong nhà”. Nhưng khi yêu cầu được kiểm tra, chỉ thấy chiếc màn được treo cẩn thận, còn bên trong không có đối tượng cần tìm. Đến lúc này, người nhà gọi vào các số điện thoại đã “ngoài vùng phủ sóng”.

Đúng như dự đoán, hơn 2 giờ kiểm tra hành chính các phòng trọ trên địa bàn, cuối cùng, lực lượng chức năng bắt giữ được Cường, Phước, Long đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ nằm trên địa phận xã Điện Phương của huyện Điện Bàn, Quảng Nam. Tang vật thu giữ tại chổ gồm 4 đoạn cây gỗ vuông, 2 xe máy hiệu Exiter, 6 điện thoại Iphone 5S và nhiều vật chứng liên quan khác. Biết đồng bọn bị bắt, sáng ngày 1/3, Trường cũng đến Công an huyện Duy Xuyên đầu thú.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận rằng chỉ trong vòng hai đêm 27 và 28/2, chúng đã thực hiện trót lọt 35 vụ cướp, chặn các xe tải đang lưu thông trên đường vào ban đêm, nếu tài xế không đưa tiền liền bị bọn chúng hành hung, đập vỡ kính xe ngay.

Theo Thượng tá Lê Trung Hai, Phó Trưởng Công an huyện Duy Xuyên, qua quá trình làm việc với nhiều bị hại tìm đến trình báo, đã có đến 7 tài xế cự lại đã bị bọn chúng đập vỡ đèn, kính, và gây thương tích. Khi thu giữ 4 khúc gỗ tang vật dùng làm hung khí, có 2 thanh gỗ còn dính cả vết máu và ghim mảnh kính.

Chuyên lừa đảo qua mạng internet

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an còn phát hiện, các đối tượng Trường, Phước, Long và Cường đều là những “siêu lừa” trên trên mạng internet mà Công an huyện Duy Xuyên đang thụ lý lâu nay.

Cụ thể, sau khi bỏ học, cả 4 đối tượng kết thân với nhau, suốt ngày tụ tập ăn chơi, nhậu nhẹt, đặc biệt đều rất nghiện game online. Tuy nhiên, do không có nhiều tiền nên nhóm phải tự nghĩ ra cách “xoay sở”. Ban đầu, các thành viên cứ mạnh ai người nấy trộm cắp vặt tiền bạc hay nông sản của gia đình mang bán tiêu xài. Đến khi càng lún sâu vào các tệ nạn, nhóm đối tượng nghĩ ra cách lập các trang web ảo hay nhắn tin trúng thưởng bằng điện thoại để lừa đảo kiếm tiền.

Tại cơ quan công an, Đặng Nhật Trường, lớn tuổi nhất nhóm khai rằng, nhờ kinh nghiệm chơi game online lâu ngày, nhóm tự lập ra trang 2 web Quazinsu.vn và sukienzalo.org. Với trang Quazinsu.vn dùng để rao bán các món hàng phục vụ trong game như áo giáp, kiếm… Các game thủ nào muốn nâng cấp, mua “hàng” phải vào đây nộp card điện thoại cho đối tượng. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra sau này làm rõ, đây chỉ là trang web “ảo”, nhóm của Trường sau khi lấy được tiền (bằng card điện thoại) lập tức tắt máy và biến mất.

Còn với trang sukienzalo.org, nhóm dùng phần mền Zalo nhắn tin yêu thương gửi đến nạn nhân thông báo “bạn nhận được giải thưởng một chiếc xe máy Liberty trị giá 60 triệu đồng”. Khi nạn nhân liên hệ lại, nhóm sẽ giới thiệu đến địa chỉ trang web sukienzalo.org, để được hướng dẫn nhận giải thưởng. Sau khi đăng nhập thông tin cá nhân, các nạn nhân được yêu cầu phải nộp tiền phí hồ sơ, phí VAT của giải thưởng và nhiều loại phí khác với tổng số tiền khoảng 10  triệu đồng. Số tiền này sẽ được nạp bằng thẻ cào Mobifone, Viettel cho đối tượng.

Bằng hình thức này, hiện Công an huyện Duy Xuyên đã nhận được tố giác của 14 nạn nhân trên địa bàn, với số tiền bị mất hơn cả trăm triệu đồng…

Đông Phú