Triều Tiên thử nghiệm vũ khí chiến thuật mới

14:48 | 18/04/2019

254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã có mặt trong buổi ra mắt thử nghiệm một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới, theo Cơ quan Thông tin Điện tín Trung ương Triều Tiên (CTAK).
trieu tien thu nghiem vu khi chien thuat moi
Ông Kim Jong-un trong một chuyến thị sát quân đội

“Đồng chí Kim Jong-un vào ngày 17/4 đã quan sát và chỉ đạo bắn thử loại vũ khí dẫn đường chiến thuật thuộc loại mới. Được biết, trong quá trình thử nghiệm, tất cả các chỉ số thiết kế của loại vũ khí này đã được kiểm tra nghiêm ngặt, thiết bị được đánh giá xuất sắc cho phương pháp dẫn đường bay đặc biệt của đầu đạn có sức công phá mạnh”, thông báo của CTAK cho biết. Tuy nhiên, CTAK không cho biết chi tiết về loại vũ khí mới này.

Reuters cho biết, đây là cuộc thử nghiệm vũ khí đầu tiên của Bình Nhưỡng được công bố công khai kể từ hội nghị thượng đỉnh thứ hai của Kim Jong-un và Donald Trump, được tổ chức vào ngày 28/2 tại Hà Nội, Việt Nam. Reuters cho rằng đó là một loại vũ khí tầm ngắn.

Ngay tại hiện trường, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã nói rằng "việc hoàn thành phát triển hệ thống vũ khí là một sự kiện có tầm quan trọng rất lớn trong quá trình tăng cường sức mạnh quân sự của quân đội nhân dân".

Ông Kim Jong-un cũng có lời khen ngợi các nhà khoa học và công nhân quốc phòng trong ngành công nghiệp vũ khí Triều Tiên đã thực hiện một công việc tuyệt vời để tăng khả năng phòng thủ của đất nước.

Đại diện Nhà Trắng cho biết Wasington đã nhận được thông tin về sự kiện này nhưng không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Bá Thủy (Theo RT)

trieu tien thu nghiem vu khi chien thuat moiMỹ nghi hoạt động bất thường của Triều Tiên ở cơ sở hạt nhân lớn
trieu tien thu nghiem vu khi chien thuat moiÔng Kim Jong-un lần đầu được gọi là "Tư lệnh tối cao Các lực lượng vũ trang Triều Tiên"
trieu tien thu nghiem vu khi chien thuat moiThông điệp của Kim Jong-un khi dùng chức danh "đại diện của nhân dân"