Ông Kim Jong-un lần đầu được gọi là "Tư lệnh tối cao Các lực lượng vũ trang Triều Tiên"

18:02 | 16/04/2019

289 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông quốc gia Triều Tiên đã đề cập đến nhà lãnh đạo Kim Jong-un với chức danh "Tư lệnh tối cao Các lực lượng vũ trang Triều Tiên" trong bản tin phát đi hôm nay 16/4, không lâu sau phiên họp quốc hội khóa mới hồi tuần trước, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết.
ong kim jong un lan dau duoc goi la tu lenh toi cao cac luc luong vu trang trieu tien
Ông Kim Jong-un trong chuyến thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan hôm 15/4 (Ảnh: Yonhap)

Theo Yonhap, hãng thông tấn KCNA đã đề cập đến nhà lãnh đạo Kim Jong-un với chức danh "Tư lệnh tối cao Các lực lượng vũ trang Triều Tiên" trong bản tin hôm nay về chuyến thăm hôm 15/4 của ông tới Cung điện Mặt trời Kumsusan, lăng tưởng niệm hai cố lãnh đạo Triều Tiên.

Hiến pháp Triều Tiên năm 2016 nêu rõ, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ của nước này cũng đồng thời là tư lệnh các lực lượng vũ trang. Tuy nhiên, trước đó, truyền thông quốc gia Triều Tiên sử dụng cách gọi “Tư lệnh tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên” khi nhắc đến chức danh của ông Kim trong quân đội.

Việc thay đổi cách gọi chỉ diễn ra sau khi Triều Tiên sửa đổi hiến pháp tại phiên họp quốc hội khóa mới đầu tiên hồi tuần trước. Vào dịp này, ông Kim đã được tái bổ nhiệm chức Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên - vị trí quyền lực nhất tại Triều Tiên.

Cũng sau phiên họp, ông Kim được gọi với chức danh mới là “đại diện tối cao của toàn dân Triều Tiên và nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên”. Các nhà phân tích nói rằng chức danh mới có thể cho thấy Triều Tiên có thể đã sửa đổi hiến pháp nhằm trao thêm quyền cho ông Kim Jong-un với tư cách là nhà lãnh đạo đất nước.

Theo DT

ong kim jong un lan dau duoc goi la tu lenh toi cao cac luc luong vu trang trieu tienÔng Kim Jong-un có chức danh mới sau cuộc cải tổ quy mô lớn
ong kim jong un lan dau duoc goi la tu lenh toi cao cac luc luong vu trang trieu tienSĩ quan Triều Tiên vừa khóc vừa ghi chép trong cuộc họp “lịch sử” với ông Kim Jong-un
ong kim jong un lan dau duoc goi la tu lenh toi cao cac luc luong vu trang trieu tienKinh tế Triều Tiên tăng trưởng dưới thời ông Kim Jong-un bất chấp lệnh trừng phạt "bủa vây"

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc