Triều Tiên sắp phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm?

19:15 | 15/06/2019

316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các chuyên gia nhận định, Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).
trieu tien sap phong thu ten lua dan dao tu tau ngam
Tàu ngầm lớp Sinpo của Triều Tiên.

Trang web chuyên về Triều Tiên mang tên "38 North" (Vĩ tuyến 38 độ Bắc) của Viện nghiên cứu Mỹ-Hàn trực thuộc trường Đại học Johns Hopkins của Mỹ ngày 12/6 cho biết, chính quyền Bình Nhưỡng dường như đang đẩy mạnh việc đóng thêm một tàu ngầm lớp Sinpo có khả năng mang tên lửa đạn đạo.

Theo các chuyên gia, Triều Tiên đã lắp đặt 12 cần cẩu cách đều nhau dọc theo bến neo đậu trong khoảng thời gian từ 11/4-5/5. Sau đó, các bộ phận và trang thiết bị có trọng lượng nhẹ thông qua đó được đưa vào tàu ngầm hoặc xuống xà lan.

"38 North" cũng cho rằng, các công nhân Triều Tiên đã di chuyển một tàu ngầm có tải trọng 2.000 tấn tới một vị trí khác khi họ lắp đặt các cần cẩu tại xưởng đóng tàu.

Một sĩ quan Hàn Quốc nói: "Triều Tiên đã di chuyển tàu ngầm và thiết lập ụ nổi chuyên dành cho các vụ thử SLBM ở cùng một địa điểm. Điều đó có nghĩa là họ đang chuẩn bị thực hiện điều gì đó rất quan trọng".

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh Hàn Quốc Shin Jong-woo cho rằng, không phải ngẫu nhiên mà Triều Tiên tiết lộ sơ đồ của các mẫu tên lửa đạn đạo mới, bao gồm cả Pukguksong-3.

Ông Shin nhận định: "Phân tích những diễn biến gần đây, nhiều khả năng Triều Tiên đang cố gắng gây sức ép với Mỹ bằng một vụ thử SLBM trong thời gian tới".

Bình An

Chosunilbo

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc