Triều Tiên phóng vật thể không xác định

07:00 | 09/03/2020

174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triều Tiên vừa phóng ít nhất ba vật thể không xác định vào sáng nay, quân đội Hàn Quốc cho biết.

Ba vật thể được bắn từ khu vực Sondok ở tỉnh Nam Hamgyong, phía đông Triều Tiên, theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS). "Quân đội đang theo dõi các vụ phóng và luôn trong tư thế sẵn sàng", JCS nói thêm.

Các chi tiết khác, bao gồm loại vật thể, phạm vi bay và độ cao chưa được xác định.

Sự việc diễn ra sau khi JCS xác nhận hai quả đạn phóng từ thành phố Wonsan chiều 2/3 là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, đánh dấu lần đầu tiên Bình Nhưỡng phóng tên lửa trong năm nay, cũng là vụ thử đầu tiên trong hơn ba tháng qua.

Triều Tiên phóng vật thể không xác định
Tên lửa đạn đạo tầm ngắn Triều Tiên phóng hồi giữa năm ngoái. Ảnh: KNCA.

Triều Tiên năm ngoái thực hiện 13 đợt thử nghiệm tên lửa, phóng lên ít nhất 25 quả đạn các loại, bao gồm một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn giống mẫu Iskander của Nga và tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) do Mỹ phát triển.

Các vụ phóng được thực hiện trong bối cảnh quan hệ liên Triều đang rơi vào bế tắc sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thứ hai tháng 2/2019 không đạt được kết quả. Kể từ đó, Bình Nhưỡng kêu gọi Seoul từ bỏ các lệnh trừng phạt quốc tế và củng cố quan hệ kinh tế liên Triều, song chưa cho thấy dấu hiệu khả quan.

Kim Yo-jong, em gái Kim Jong-un, hôm 4/3 ra tuyên bố chính trị đầu tiên, chỉ trích Hàn Quốc là "con chó sủa trong sợ hãi", phản ánh quan hệ hai bên ngày càng căng thẳng. Kim Yo-jong nói rằng Hàn Quốc không có tư cách chỉ trích Triều Tiên thử tên lửa khi chính họ đã tiến hành các cuộc tập trận riêng và chung với Mỹ.

Theo VNE