Triều Tiên cam kết không thay đổi lập trường đàm phán với Mỹ

09:55 | 22/08/2019

392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Ngoại giao Triều Tiên mới chỉ trích vụ thử tên lửa hành trình gần đây của Mỹ, cũng như kế hoạch triển khai các chiến đấu cơ F-35 quanh Bán đảo Triều Tiên là những động thái “nguy hiểm”, có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh lạnh mới trong khu vực.
trieu tien cam ket khong thay doi lap truong dam phan voi my
Mỹ thử tên lửa sau khi rút khỏi hiệp ước INF

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên, nước này vẫn không thay đổi lập trường là giải quyết các vấn đề căng thẳng thông qua đối thoại và đàm phán. Tuy nhiên, đối thoại đi kèm với các mối đe dọa quân sự không nằm trong mối quan tâm của Triều Tiên.

Quan chức Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, những động thái quân sự bất thường có nguy cơ dẫn tới một cuộc chiến tranh lạnh mới trên Bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Thực tế, tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên giữa Mỹ và chính quyền Bình Nhưỡng vẫn đang lâm vào bế tắc kể từ sau Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, diễn ra tại Hà Nội hồi tháng 2.

Trong cuộc gặp gần đây nhất tại biên giới liên Triều hồi cuối tháng 6, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí mở lại các cuộc đàm phán cấp chuyên viên. Song cho tới nay, vẫn chưa có một cuộc gặp nào diễn ra.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận đã thử nghiệm thành công một tên lửa hành trình phóng từ mặt đất và có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 500km. Đây là vụ thử nghiệm tên lửa đầu tiên kể từ khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước Các Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc