Triều Tiên bất ngờ tuyên bố phóng thành công tên lửa Musudan

11:20 | 23/06/2016

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay, hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA bất ngờ tuyên bố nước này đã phóng thành công tên lửa tầm trung Musudan, sau 5 lần thất bại . 

Theo đó, trong lần thử nghiệm phóng tên lửa tầm trung Musudan sáng sớm qua, với sự giám sát của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tên lửa Musudan đã được phóng thành công. Tên lửa Musudan được phóng tới độ cao tối đa là 1.413,6km trước khi rơi xuống biển.

trieu tien bat ngo tuyen bo phong thanh cong ten lua musudan
Ảnh minh họa

Kênh truyền hình KCNA ca ngợi, việc Triều Tiên phóng thành công tên lửa tầm trung Musudan với tầm bắn 2.500 đến 4.000km là một sự kiện trọng đại, khẳng định khả năng tấn công hạt nhân phủ đầu của Triều Tiên đối với các căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương. “Chúng tôi có khả năng tấn công người Mỹ một cách tổng thể và thực tế trên chiến trường Thái Bình Dương”, KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

trieu tien bat ngo tuyen bo phong thanh cong ten lua musudan
Tên lửa Musudan trên báo chí Triều Tiên ngày 23/6/2016

Sáng sớm ngày 22/6, Triều Tiên đã phóng đi từ Wonsan 2 tên lửa tầm trung Musudan. Tên lửa đầu tiên được phóng đi vào khoảng 5h58 sáng theo giờ địa phương, tên lửa thứ hai được phóng đi vào lúc 8h5. Theo thông tin ban đầu, hai lần thử tên lửa liên tiếp trong ngày 22/6 của Triều Tiên đều đã thất bại.

Tuy nhiên, phân tích radar của Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho thấy Triều Tiên đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc phát triển tên lửa đạn đạo tầm trung, khi một trong hai tên lửa phóng đi bay cao đến hơn 1.000km và bay xa 400km vào vùng biển Nhật Bản. Phía Hàn Quốc cũng cho biết, khó có thể khẳng định rằng tên lửa đã được phóng thành công, tuy nhiên không thể phủ nhận những tiến bộ đáng ngạc nhiên trong việc nâng cao công suất động cơ tên lửa của Triều Tiên.  

Trong một diễn biến khác, hôm 22/6 vừa qua, hãng tin ANI News dẫn lời các nguồn tin cấp cao của Mỹ cho biết Ủy ban năng lượng Pakistan (PAEC) đã và đang tiếp tục cung cấp một số mặt hàng bị hạn chế như nguyên liệu Monel, Inconel và các thiết bị sản xuất vũ khí hạt nhân được mua từ Trung Quốc cho Triều Tiên. 

Hương Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc