Triệt phá ổ nhóm "trộm 11 xe máy ở chung cư trong 1 đêm"

06:10 | 17/01/2013

1,465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 16/1, Phòng cảnh sát hình sự (PC45 - Công an Hà Nội) đang tạm giữ Khổng Văn Chung (23 tuổi); Nguyễn Văn Giang (31 tuổi) và Nguyễn Văn Ba (25 tuổi, đều ở thôn Phan Dư, xã Cao Phong, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.

>> Trong một đêm, chung cư mất trộm 11 xe máy

Theo điều tra, khoảng giữa tháng 10/2012, ba đối tượng này cùng sau thanh niên khác ở Vĩnh Phúc và Phú Thọ đến xã Mỹ Đình (huyện Từ Liêm, TP Hà Nội) thuê phòng trọ. Rạng sáng 11/1, ba đối tượng trên cùng với Nguyễn Đức Thọ (ở thôn Yên Bình, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc); Hoàng Văn Thưởng (ở thôn Khoái Trung, xã Đức Bác, Sông Lô, Vĩnh Phúc) và một đối tượng tên Bắc (chưa rõ lý lịch) đột nhập vào tầng hầm tòa nhà chung cư 184 đường Hoàng Quốc Việt, huyện Từ Liêm để lấy trộm 5 chiếc xe máy.

 

Khổng Văn Chung tại cơ quan công an.

Thấy việc trộm cắp của mình dễ dàng, Thọ rủ tiếp một số người trong đó có Chung và Giang tiếp tục đến để trộm năm chiếc xe tay ga khác.

 

Đối tượng Nguyễn Văn Giang.

Sau khi thực hiện thành công cả hai vụ trộm cắp xe máy trong đêm, Thọ yêu cầu đồng bọn của mình đi xe đến một bãi xe gần đó để gửi. Để có thể tiêu thụ được xe, Thọ đã nhờ người quen làm đăng ký giả rồi mang xe lên thị trấn Vĩnh Tường (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) bán.

Khi nhóm này đang rao bán xe đã bị Công an huyện Vĩnh Tường cùng Công an Hà Nội phát hiện và bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm 9 xe máy các loại: Honda Lead, Piaggio Vespa, Honda AirBlade.

Đối tượng Nguyễn Văn Ba.

 

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã làm rõ, trước đó chúng còn gây ra 5 vụ trộm cắp xe khác ở các chung cư, bãi gửi xe. Và tất cả những lần trộm cắp này, để tránh bị phát hiện, ổ trộm cắp xe mang đến nhiều nơi khác nhau để gửi sau đó làm giả đăng ký để mang vào tiệm cầm đồ cầm cố.

Hiện cơ quan công an đang phối hợp với các đơn vị truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm này, gồm: Nguyễn Đức Thọ; Hoàng Văn Thưởng; Nguyễn Đức Cường (ở thôn Tân Tiến, xã Triệu Đề, Lập Thạch, Vĩnh Phúc); Nguyễn Thành Đức (ở tại thôn Tân Tiến, xã Triệu Đề); Phan Tiến Quân (ở thôn Đoàn Thành, xã Triệu Đề).

Thiên Minh