Triệt phá ổ nhóm chuyên nghe lén điện thoại

21:06 | 18/11/2015

1,731 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/11, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50, Bộ Công an) phối hợp với Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) triệt phá thành công ổ nhóm chuyên sử dụng công nghệ cao nghe lén điện thoại.
triet pha o nhom chuyen nghe len dien thoai"Trảm" ngay dịch vụ nghe lén
triet pha o nhom chuyen nghe len dien thoaiHơn 14 nghìn điện thoại bị lấy cắp thông tin
triet pha o nhom chuyen nghe len dien thoai“Xâm phạm đời tư” để vụ lợi

Cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Nguyên (25 tuổi, ở quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh); Nguyễn Văn Cao (28 tuổi, ở Bình Dương); Lê Đức Anh (24 tuổi, ở Hà Nội); Lê Kim Đính (32 tuổi) và Nguyễn Thị Huế (28 tuổi, cùng ở quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).

Theo điều tra, các đối tượng trên có hành vi hoạt động thám tử “chui” và chuyên hành nghề nghe lén điện thoại xâm phạm quyền riêng tư của nhiều người. Hợp đồng mà nhóm này ký kết với khách hàng là những trường hợp muốn theo dõi hoạt động vợ, chồng, bồ bịch hoặc trong hoạt động kinh doanh.

triet pha o nhom chuyen nghe len dien thoai
Đối tượng Lê Kim Đính.

Nhóm này có chi nhánh ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành. Ổ nhóm trên do Lê Kim Đính và Nguyễn Văn Nguyên cầm đầu. Chúng thành lập Công ty TNHH Lê Minh Vina (trụ sở ở Chung cư Sunview 2, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) do Đính làm giám đốc và chi nhánh ở Hà Nội do Nguyên làm đại diện. Để quảng bá cho hoạt động của mình, chúng còn lập nhiều website và tài khoản mạng xã hội Facebook.

Chiều cùng ngày, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét trụ sở Công ty TNHH Lê Minh Vina. Cảnh sát thu giữ nhiều sim điện thoại, máy tính và thông tin liên quan đến hoạt động mua bán trái phép các phần mềm nghe lén điện thoại.

Thủ đoạn của các đối tượng trong đường dây này là lên mạng rao bán cho những người có nhu cầu mua phần mềm này về, sau đó bí mật cài đặt vào điện thoại của người cần theo dõi và thu thập thông tin. Sau khi cài đặt phần mềm này, mọi thông tin cá nhân, các giao dịch làm ăn của đối tượng bị nghe lén sẽ được chuyển về 1 hộp thư điện tử do người cài đặt lập ra. Với cách làm ăn bất chính này, hàng tháng chúng thu lợi nhiều tỉ đồng.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên bị bắt vì có hành vi nghe lén điện thoại, xâm phạm quyền riêng tư của người khác. Trước đó, cuối tháng 6/2014, Công an Hà Nội đã triệt phá ổ nhóm nghe lén điện thoại, lấy cắp thông tin của 14 nghìn thuê bao do Nguyễn Việt Hùng (41 tuổi, ở quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, nguyên Phó Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Việt Hồng) cầm đầu.

Thiên Minh