Trị thâm mụn dưới da tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

13:05 | 19/02/2019

543 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nguyên nhân gây ra mụn thâm đỏ dưới da thường do dị ứng mỹ phẩm, một số chị em khi sử dụng mỹ phẩm bị kích ứng tuy không thể hiện trực tiếp ra bên ngoài nhưng thật chất từ sâu bên trong đang bị tác động tạo nên sự thay đổi nội tiết tố.

Do vệ sinh da không đúng cách, bị bụi bẩn từ môi trường xung quanh bít lỗ chân lông gây mụn. Hơn nữa, việc điều trị sai cách cũng là nguyên nhân dẫn đến mụn không hết hẳn mà còn tái phát lâu dài, khiến da bị tổn thương nghiêm trọng, mụn lây lan ra vùng khác và để lại sẹo thâm, sẹo rỗ xấu xí.

Dưới đây là một số cách trị mụn thâm đỏ dưới da có thể tham khảo để có một làn da tươi sáng mịn màng.

Mặt nạ bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ dùng để giảm cân mà còn có công dụng trị mụn hiệu quả nhờ vào dưỡng chất saponin giúp loại bỏ các tế bào chết và chất cặn bã tích tụ dưới da. Ngoài ra, dưỡng chất này còn giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

tri tham mun duoi da o nha bang phuong phap tu nhien don gian ma hieu qua

Cho 2 thìa bột yến mạch với 2 thìa nước ấm vào chung một bát, trộn cho hỗn hợp sền sệt lại sau đó dùng thoa hỗn hợp lên vùng da mụn, thực hiện massage chuyển động trong khoảng 5 phút sau đó rửa sạch với nước mát.

Xông hơi trà xanh

Tương tự như bột yến mạch, trà xanh cũng được biết đến nhờ công dụng giảm cân và trị mụn. Dùng lá trà xanh nấu lên để xông hơi là cách tốt nhất để trị mụn ẩn đỏ dưới da mặt, mụn cám và chống lão hóa da hiệu quả.

Đun sôi nước và thả khoảng 10 lá trà xanh tươi vào đun tiếp trong 10 phút. Dùng nước vừa chuẩn bị và thực hiện xông như bình thường trong 15 phút.

tri tham mun duoi da o nha bang phuong phap tu nhien don gian ma hieu qua

Ngoài cách xông hơi, trà xanh có thể sử dụng làm mặt nạ. Mặt nạ trà xanh có công dụng kháng viêm, làm dịu da, khô nhân mụn do có chứa catechin.

Để làm mặt nạ trà xanh, chỉ cần trộn một thìa bột trà xanh hoặc nước trà xanh đặc với một lòng trắng trứng và 1 thìa mật ong nguyên chất không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ đậu xanh

Trong đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất cao như protid, tinh bột, chất béo, chất xơ, rất nhiều vitamin và các khoáng tố giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da. Theo y học cổ truyền, đậu xanh có tác dụng giải độc, tiêu viêm nên có thể giúp triệt tiêu những nốt mụn trứng cá mà không để lại sẹo thâm cho da.

tri tham mun duoi da o nha bang phuong phap tu nhien don gian ma hieu qua

Chứa hàm lượng vitamin C cao, đậu xanh có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh đồng thời giúp ngăn chặn sự hình thành của các hắc tố melanin gây nám tàn nhang. Tẩy tế bào chết cũng là một trong những tác dụng của đậu xanh với làn da. Cũng có thể sử dụng bột đậu xanh thay thế cho sữa rửa mặt hàng ngày giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ sạch bụi bẩn, chất nhờn trên da mặt.

Đậu xanh tách vỏ, ngâm 20 phút cho mềm, rửa sạch, xay nhuyễn cùng với nghệ tươi và mật ong. Rửa mặt sạch bằng nước chanh cho sạch nhờn. Sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 30 phút, đắp 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý:

- Tẩy trang thật kỹ để loại bỏ những chất độc hại lưu lại trên da sau khi trang điểm, các vi khuẩn xâm nhập là nguyên nhân gây ra lỗ chân lông bị bít tắc nếu không có phương pháp chăm sóc da đúng cách vì vậy việc làm sạch và làm khít lỗ chân lông ngay tức thì là rất cần thiết.

- Chạm vào mụn hoặc nặn mụn sẽ khiến da dễ bị nhiễm khuẩn hơn và còn có thể kéo theo tình trạng viêm nhiễm và mụn mới sẽ phát sinh.

- Kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để cải thiện hiệu quả tình trạng mụn thâm đỏ.

Hà Ly (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank