Trị "bệnh" mất kết nối của cư dân trẻ bằng cách thay đổi môi trường sống

16:59 | 19/06/2024

398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thiếu tương tác, khó khăn trong giao tiếp và chia sẻ là dấu hiệu của tình trạng mất kết nối xã hội, một “căn bệnh” khá phổ biến của giới trẻ hiện nay. Đi tìm “thuốc chữa”, nhiều phụ huynh làm cuộc chuyển cư về các đại đô thị của Vinhomes.

Chuỗi liệu pháp đặc hiệu chỉ có tại Vinhomes

Khi con bước vào tuổi dậy thì, anh Nguyễn Văn Long (48 tuổi, Hà Nội) nhận thấy rõ những thay đổi trong tâm sinh lý của con. Thay vì cởi mở, hoạt bát, con trở nên lầm lì, ít nói. Con có thể ở nhà cả ngày bên chiếc tivi, điện thoại thay vì ra ngoài vận động, vui chơi với bạn bè. Mùa hè, con được nghỉ học, càng khiến anh lo lắng.

“Nhiều lúc muốn đưa con ra ngoài chạy bộ, đá bóng mà công viên cách xa nhà, xung quanh tứ bề là bê tông, không có một cây xanh nào. Đến mình cũng stress huống chi là trẻ”, anh Long thở dài.

Nhiều lần đến thăm người bạn ở Vinhomes Ocean Park 2 (Ocean City), thấy con bạn bằng tuổi con mình nhưng hoàn toàn khác biệt về thể chất và tinh thần, anh Long đã đưa ra quyết định “bỏ phố” về vùng ven, khiến họ hàng và bạn bè ai cũng sốc.

“Tìm hiểu và quan sát tôi mới nhận ra “căn bệnh” mất kết nối ở trẻ có thể “chữa khỏi” bằng việc thay đổi môi trường sống. Chuyển cư về Ocean City, chính là cách tôi áp dụng liệu pháp này với con mình”, anh Long nói.

Thực tế, một trong số phương pháp và cách tiếp cận được nhiều chuyên gia tâm lý khuyên áp dụng, đó là tạo cơ hội cho trẻ gặp gỡ, giao lưu, tham gia hoạt động cộng đồng, xã hội, các sân chơi trong cùng độ tuổi, rèn luyện và phát triển các kỹ năng xã hội.

Tất cả những phương pháp nói trên đều có thể tìm thấy dễ dàng tại các khu đô thị của Vinhomes, nơi các hoạt động giao lưu, kết nối cộng đồng được chủ đầu tư quy hoạch, xây dựng, tổ chức bài bản dưới sự điều hành của 2 câu lạc bộ Sống Vui - Khỏe và Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp.

Trị
Những khu đô thị của Vinhomes là nơi “điều trị” hiệu quả “bệnh” mất kết nối của người trẻ nhờ các hoạt động cộng đồng đặc sắc

Ngay sau khi về nơi ở mới, các thành viên trong gia đình anh Long nhanh chóng đăng kí tham gia 2 câu lạc bộ cộng đồng. Mang sẵn tinh thần hòa nhập, gia đình anh hào hứng tham gia tất cả các hoạt động phong trào tổ chức ngay trong khu đô thị. Chỉ sau 2 tháng, ai cũng có sự thay đổi thần kỳ từ thể chất tới tinh thần, nhìn thấy rõ nhất chính là ở 2 thành viên nhí trong gia đình.

Trị
Môi trường sống với tiện ích đẳng cấp và cộng đồng năng động, gắn kết giúp cư dân Vinhomes có một đời sống tinh thần khỏe mạnh hơn

Thay vì ru rú trong nhà, ôm điện thoại, ti vi, giờ đây, 2 đứa con đều bận rộn còn hơn cả người lớn. Sáng thì đi bơi, chiều đạp xe, đá bóng. Sắp tới đây là tham gia trại hè, rồi cả chuỗi hoạt động thể thao ngay tại khu đô thị”, anh Long hào hứng chia sẻ.

Nâng cao liệu pháp tinh thần nhờ các hoạt động hấp dẫn

Năm 2024, Vinhomes đã lên một kế hoạch chi tiết với hàng loạt những hoạt động cộng đồng đặc sắc, được CLB Sống Vui - Khỏe và Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp tổ chức.

Sự kiện nổi bật đang được các gia đình cũng như các cư dân nhí từ 5 đến 17 tuổi hào hứng chào đón là “Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp 2024”. Bắt đầu từ ngày 21/6, trại hè được tổ chức vào các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, kéo dài đến hết tháng 8. Mỗi tháng, trại hè sẽ mang một chủ đề riêng, trong đó, tháng 6 là Châu Á, tháng 7 Châu Âu và tháng 8 là Châu Mỹ.

Tham gia trại hè, cư dân nhí sẽ được rèn luyện thể chất, kỹ năng sinh tồn và tinh thần đồng đội qua mô hình Trại thể thao sinh tồn. Trong khi đó, Trại sáng tạo sẽ giúp các em phát triển tư duy và khả năng nghệ thuật; Trại sống xanh giúp trẻ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Song song với đó là các workshop quốc tế truyền tải tới trẻ kiến thức, kỹ năng sống và thực hành song ngữ.

“Vừa học vừa chơi, vừa nâng cao sức khỏe, lại có thêm kiến thức. Một chương trình quá tuyệt vời để giúp 2 đứa con tôi rời xa các thiết bị điện tử, cũng “chữa” được “căn bệnh” mất kết nối với môi trường xung quanh”, anh Long chia sẻ.

Cũng theo anh Long, dành tặng một mùa hè sôi động, bổ ích cho cư dân nhí, CLB Sống Vui - Khỏe còn mang đến show trình diễn xiếc “Chuyến du hành kỳ thú” kéo dài suốt tháng 6 tại Quảng trường Kinh đô Ánh sáng.

Những cư dân yêu thể thao thì có cơ hội tranh tài tại Đại hội thể thao Vinhomes 2024 với chủ đề “Chinh phục đam mê - Gắn kết cộng đồng”. Sự kiện được tổ chức ở cả 2 miền Nam - Bắc. Trong đó, miền Bắc sẽ là cuộc cạnh tranh của cư dân 23 khu đô thị với 4 bộ môn, gồm: bóng rổ, bóng chuyền hơi, cầu lông, đua thuyền trong 2 ngày 22, 23/6. Nối tiếp, ngày 30/6, 4 khu đô thị miền Nam cũng bước vào khởi tranh 6 môn, gồm: bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, quần vợt, cầu lông, bóng chuyền hơi.

Trị
Các giải thể thao dành riêng cho cư dân Vinhomes là những “liều thuốc” tinh thần bổ ích

Đặc biệt, để xây dựng phong trào golf tại các khu đô thị, CLB Sống Vui - Khỏe còn mang tới giải “Vinhomes Golf Tournament 2024”, tổ chức tại sân golf 36 hố đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng. Chỉ diễn ra trong một ngày duy nhất 23/6, lại có tổng giải thưởng trị giá gần 3 tỷ đồng, giải thể thao này đã thu hút hàng trăm golfer đến từ 23 khu đô thị Vinhomes miền Bắc đăng ký tham gia.

Cũng trên đảo Vũ Yên, cư dân còn được trải nghiệm môn thể thao quý tộc tại Học viện Cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy. Hơn 100 cá thể ngựa quý hiếm cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ mang lại những khóa học lý thú dành riêng cho các chủ nhân tương lai của Thành phố Đảo Hoàng Gia.

Trị
Các hoạt động cộng đồng thúc đẩy tinh thần giao lưu, kết nối của giới trẻ

Với hàng loạt những “liều thuốc” độc quyền, “căn bệnh” mất kết nối xã hội dường như không còn có cơ hội tái phát tại các khu đô thị của Vinhomes. Đây cũng là điều tạo nên sự khác biệt, đồng thời cũng khẳng định chiến lược đúng đắn của nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam trong việc đồng hành, thúc đẩy cộng đồng cư dân lớn mạnh trong suốt hơn 10 năm qua.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps