Trao giải cuộc thi Thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC 2019

17:53 | 03/06/2019

761 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới - Adobe Certified Associate World Championship 2019 (ACAWC 2019) tại Việt Nam.    

ACAWC là cuộc thi thường niên do tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức từ năm 2013 để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phần mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu và thu hút hàng trăm ngàn thí sinh của gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm.

trao giai cuoc thi thiet ke do hoa the gioi acawc 2019
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn - Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Năm 2019 là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam. Tại buổi lễ tổng kết và trao giải quốc gia cuộc thi ACAWC 2019, 15 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết quốc gia đã lần lượt thuyết trình về ý tưởng sáng tạo của mình trong poster thiết kế với chủ đề "Giá trị của chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đối với giới trẻ Việt Nam", các thí sinh đã thể hiện những góc nhìn rất riêng cùng kỹ thuật thiết kế rất sắc sảo.

trao giai cuoc thi thiet ke do hoa the gioi acawc 2019
Thí sinh thuyết trình tại buổi lễ tổng kết cuộc thi

Kết quả, Ban tổ chức đã vinh danh 15 giải thưởng cá nhân, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Thí sinh đạt giải Nhất quốc gia được trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn, Bằng khen của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng giải thưởng là chuyến đi Mỹ trị giá 80 triệu đồng để tham dự Vòng chung kết thế giới ACAWC 2019.

Vượt qua hơn 100 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ gần 30 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng và THPT trên toàn quốc, sinh viên Trần Ngọc Anh Khoa đến từ Đại học Hoa Sen (TP HCM) đã xuất sắc giành giải Nhất quốc gia của cuộc thi ACAWC 2019 tại Việt Nam. Nam sinh nhỏ tuổi Nguyễn Thanh, học sinh lớp 10, trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) và thí sinh Lương Duyên Bình Nguyên, sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội) đã xuất sắc đạt đồng giải Nhì ACAWC 2019 tại Việt Nam.

trao giai cuoc thi thiet ke do hoa the gioi acawc 2019
Ban Tổ chức cuộc thi ACAWC 2019 tại Việt Nam trao Chứng nhận Đại sứ ACA 2019 cho các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì cuộc thi.

Theo thể lệ cuộc thi ACAWC 2019, 1 thí sinh giải Nhất quốc gia và 2 thí sinh giải Nhì quốc gia sẽ đủ điều kiện trở thành đại diện của Việt Nam tranh tài cùng bạn bè quốc tế tại Vòng chung kết thế giới tại TP. New York, Hoa Kỳ từ ngày 28 - 31/7/2019. Các đại sứ ACA của Việt Nam sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng thế giới có giá trị lớn với giải nhất trị giá 7.000 USD, giải nhì trị giá 3.500 USD, giải ba trị giá 1.500 USD và các giải thuộc Top 10 trị giá 250 USD/giải...

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi ACAWC 2019 Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được chỉ sau 2 mùa giải cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam. Cuộc thi đã làm thay đổi nhận thức của người dạy và người học bộ môn thiết kế đồ họa hiện nay trong các nhà trường, để hướng tới trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn tin chắc rằng, khi các bạn trẻ tiếp cận được những chuẩn quốc tế này, các bạn sẽ hội nhập đầy đủ với xu hướng nghề nghiệp mới và rất có sức hút hiện nay.

Nguyễn Hoan

trao giai cuoc thi thiet ke do hoa the gioi acawc 2019Thiết kế sáng tạo – Gia tăng giá trị sản phẩm
trao giai cuoc thi thiet ke do hoa the gioi acawc 2019Những chiếc ghế văn phòng có thiết kế sáng tạo
trao giai cuoc thi thiet ke do hoa the gioi acawc 2019Ý tưởng thiết kế: Không gian đẹp từ hàng trăm cuộn giấy

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps