Trao 160 xe lăn cho người khuyết tật Hà Nội

08:59 | 07/11/2019

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/11, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp Quỹ Xe lăn Quốc tế (Wheelchair Foundation) và các đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng 160 xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người mắc bệnh hiểm nghèo không tự đi lại được trên địa bàn thành phố. 
trao 160 xe lan cho nguoi khuyet tat ha noi
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu nhận biển tặng 160 xe lăn từ đại diện Quỹ Xe lăn Quốc tế

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội Đào Ngọc Triệu bày tỏ: Đây là hoạt động nhân đạo ý nghĩa, thiết thực đặc biệt được diễn ra trong không khí các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố thi đua lập thành tích chào mừng 62 năm ngày thành lập. Với 160 trường hợp được trao tặng xe lăn đợt này đã được Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã rà soát, xem xét cụ thể từng hoàn cảnh. Hội Chữ thập đỏ thành phố rất vinh dự là cầu nối, là địa chỉ tin cậy để các tổ chức, các nhà hảo tâm tin tưởng, tìm đến để thực hiện các hoạt động nhân đạo. Số xe lăn được trao tặng cho các trường hợp kém may mắn dịp này sẽ giúp nhiều hoàn cảnh vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Ông Đào Ngọc Triệu cũng mong rằng thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các tổ chức, nhà hảo tâm để có thể kết nối với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

trao 160 xe lan cho nguoi khuyet tat ha noi
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội cùng đại diện các nhà tài trợ trao xe lăn cho người khuyết tật

Là một trong 160 người được nhận xe lăn, anh Chu Văn Hưng (xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa) chia sẻ, từ nhiều năm nay, anh di chuyển bằng chiếc xe cũ đi xin do gia đình anh không có điều kiện để mua xe mới. Được nhận xe lăn mới, anh vô cùng xúc động trước sự quan tâm của các tổ chức dành cho những số phận kém may mắn như anh bởi không có xe lăn, việc di chuyển vô cùng vất vả, nhất là vào những ngày thời tiết khắc nghiệt.

Được biết, thành lập từ năm 2000, tổ chức Weelchair Foundation trong gần 20 năm qua đã tổ chức các chuyến thiện nguyện phát xe lăn tại 156 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Số xe lăn mà tổ chức này phát tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã lên đến hơn 1,1 triệu chiếc.

Tại Việt Nam, Weelchair Foundation đã tổ chức nhiều chuyến đi đến các tỉnh, thành phố ở Việt Nam để phát xe lăn. Tính đến hết tháng 10/2019, số xe lăn mà Weelchair Foundation đã trao tặng cho các trường hợp kém may mắn ở các tỉnh, thành phố Việt Nam là gần 2.000 xe.

Nguyễn Hoan

trao 160 xe lan cho nguoi khuyet tat ha noi

SDG Challenge 2019: Giải pháp sáng tạo cải thiện tiếp cận cho người khuyết tật
trao 160 xe lan cho nguoi khuyet tat ha noi

Ra mắt trang thông tin du lịch cho người khuyết tật
trao 160 xe lan cho nguoi khuyet tat ha noi

PETROSETCO đồng hành cùng người khuyết tật, nạn nhân da cam
trao 160 xe lan cho nguoi khuyet tat ha noi

Ngày hội việc làm cho người khuyết tật

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc