Ra mắt trang thông tin du lịch cho người khuyết tật

09:48 | 23/11/2017

2,074 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/11, Hội Người khuyết tật Hà Nội đã chính thức ra mắt trang thông tin du lịch tiếp cận dành cho người khuyết tật.  

Thông qua trang thông tin điện tử http://dulichtiepcan.com/vi-vn và trang mạng xã hội http://www.facebook.com/dulichtiepcan, người khuyết tật có thể tìm kiếm những thông tin liên quan tới du lịch. Cụ thể, trang thông tin được giới thiệu bằng 2 ngôn ngữ Việt và Anh, cung cấp 22 điểm tham quan, 8 khách sạn, 7 nhà hàng tại Hà Nội cùng sân bay Nội Bài, ga Hà Nội và một số điểm xe buýt…

ra mat trang thong tin du lich cho nguoi khuyet tat
Trang thông tin du lịch cho người khuyết tật

Bên cạnh đó, thông qua trang thông tin điện tử, người khuyết tật có thể tìm thấy những văn bản pháp lý liên quan tới người khuyết tật như Nghị quyết về việc phê chuẩn Công ước của Liên Hợp Quốc về quyền của người khuyết tật; Công ước quốc tế về quyền của người khuyết tật, đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012-2020; quy chuẩn quốc gia về xây dựng công trình đảm bảo người khuyết tật tiếp cận sử dụng…

Tháng 9/2017, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản ký ban hành Quyết định số 6409/QĐ-UBND phê duyệt dự án “Xây dựng trang thông tin du lịch tiếp cận cho người khuyết tật”.

Dự án xây dựng trang thông tin du lịch tiếp cận do nhóm Vì tương lai tươi sáng thuộc Hội Người khuyết tật TP. Hà Nội thực hiện từ tháng 12/2016, với sự tài trợ của Quỹ Abilis (Phần Lan). Kinh phí của dự án là 10.734 Euro, trong đó 9.702 Euro do Quỹ Abilis/Phần Lan tài trợ; 1.032 Euro do Hội Người khuyết tật đóng góp.

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 8 triệu người khuyết tật. Cũng như những người bình thường khác, họ cũng có mong muốn đi du lịch, song các tour du lịch, dịch vụ du lịch dành cho người khuyết tật rất ít ỏi, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Năm 2001, Tổng cục Du lịch đã có quy định khách sạn từ 4-5 sao phải có phòng, thang máy và thiết bị phù hợp với người khuyết tật. Tuy nhiên, nếu người khuyết tật lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ 1-3 sao sẽ không có đủ cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu di chuyển, sử dụng của mình. Bên cạnh đó, hệ thống đường sá vẫn còn nhiều chỗ chênh lệch lớn về độ cao, xe buýt, taxi phần lớn chưa có thang nâng giúp người sử dụng xe lăn lên, xuống…

Thực tế, việc phục vụ người khuyết tật vẫn chưa thực sự được các cơ sở du lịch lữ hành chú trọng, nhiều người khuyết tật vẫn đang gặp khó trong việc thụ hưởng cuộc sống và khám phá cảnh quan, nền văn hóa trong và ngoài nước.

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc