Trai “tứ chiếng” gặp gái “giang hồ”

14:33 | 25/03/2015

2,123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đầu năm 2015, các trinh sát Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy (PC47 Công an TP HCM) phát hiện tại khách sạn Hoàng Hạc (hẻm 399 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) có một số đối tượng nghi vấn thường xuyên lui tới. Các trinh sát được cắt cử nắm tình hình và nhận định, nhóm thanh niên đến chỉ vài phút rồi đi ngay.

Vũ và Sương.

 

Rà soát và nhận diện đối tượng, các trinh sát khẳng định, băng nhóm trên là những thanh niên mang tiền án tiền sự liên quan đến ma túy.

Sưu tra hồ sơ, trinh sát PC47 nắm được lai lịch Võ Quang Vũ (SN 1979, ngụ Quảng Ngãi) và Nguyễn Thị Ngọc Sương (SN 1984, ngụ Hải Phòng) cầm đầu đường dây. Vũ từng có 2 tiền án về tội “Cướp giật tài sản” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sau khi xác minh làm rõ từng đối tượng, lãnh đạo Ban chuyên án của PC47 quyết định phá án.

Khoảng 14h ngày 17/3, Vũ điều khiển xe gắn máy ra khỏi khách sạn Hoàng Hạc thì các trinh sát bám theo. Qua nhiều đoạn đường, Vũ phát hiện bị “đeo bám” nên tăng tốc tìm cách tháo chạy. Đến trước cổng trường mầm non trên đường Phan Văn Trị (quận 5), Vũ rẽ vào con hẻm và vứt xe và chạy nấp vào bên trong. Lực lượng trinh sát quyết tâm bắt bằng được Vũ nên tung lực lượng phong tỏa các con đường ra vào khu vực này. Một lúc sau, đối tượng cầm đầu băng nhóm mua bán ma túy bị tóm gọn.

Khám xét hành chính, các trinh sát phát hiện trong cốp xe gắn máy của Vũ có hơn 600gr ma túy "đá". Đối tượng không thừa nhận số ma túy trên của mình mang theo mà thoái thác do mượn xe của bạn nên đã có sẵn. Trước những chứng cứ thuyết phục của các trinh sát đưa ra, Vũ đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngay sau đó, Vũ được dẫn giải về phòng trọ tại khách sạn Hoàng Hạc để tiếp tục khám xét nơi ở. Lực lượng trinh sát thu giữ 1 khẩu súng ru-lô, bên trong có 9 viên đạn. Không lâu sau đó, đồng bọn của Vũ là “nữ quái” tên Sương cũng bị bắt giữ. Khám xét nơi tạm trú của Sương, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ 1 khẩu súng ru-lô và 1 khẩu súng K59 cùng nhiều viên đạn.

Bước đầu, Vũ khai sau khi mãn hạn tù đã sang Campuchia để mua sỉ ma túy đá và đưa về TP HCM theo đường bộ rồi “xé lẻ” ra bán nhằm kiếm lời. Sương đóng vai trò phân phối, là đầu dưới và tiêu thụ ma túy cho Vũ. Quá trình gieo rắc “làn khói trắng”, Vũ sợ bị các băng nhóm khác trả thù nên mua khẩu súng ru-lô từ Sương để phòng thân.

Cả 2 đã hình thành nên đường dây mua bán ma túy và vũ khí để phân phối cho các thành phần “bất hảo” tại Việt Nam.

Hưng Long (tổng hợp)