Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án Tàng "Keangnam"

13:33 | 06/08/2015

1,147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TAND tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ vụ án Tàng "Keangnam”.

Tàng

Tàng "Keangnam" nhận tội một mình

Ngày 4/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Ninh mở phiên xử sơ thẩm vụ án Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”) cùng 11 đồng phạm mua bán trái phép hơn 2.000 bánh heroin. Trùm ma túy đã nhận tội một mình.

Theo lịch, sáng 6/8, TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục xét xử vụ án ma túy Tàng "Keangnam”. Qua 2 ngày xét xử, HĐXX đã tiến hành thẩm vấn các bị cáo liên quan đến vụ án mua bán và vận chuyển 1.791 bánh heroin.

Theo đó, Tàng "Keangnam" đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, lại khai báo chỉ một mình thực hiện hành vi mua bán chất ma túy chứ không liên quan đến vợ, bố và anh em.

Điều này mâu thuẫn với lời khai của Lương Thị Thủy - đối tác buôn bán ma túy của Tàng "Keangnam". Thủy khai: Trong những lần giao dịch ma túy với Tàng "Keangnam" luôn có người đi cùng.

Bị cáo Tráng A Tàng (giữa)
Bị cáo Tráng A Tàng (giữa)

Thủy cũng xác nhận, với 12 lần giao dịch, số ma túy liên tục tăng dần về số lượng từ hàng chục lên hàng trăm bánh heroin.

Ngoài ra, các bị cáo khác liên tục phản cung và cho rằng không hề biết việc Tàng "Keangnam" mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Giàng A Nếnh - người đi cùng Tàng "Keangnam" khi giao dịch ma túy với Thủy lại khai rằng chỉ đi theo xe của Tàng chứ không hề biết trong các chuyến đi đó buôn bán gì.

Bên cạnh đó, bị cáo Giàng A Chờ cũng phủ nhận việc mình là người thông báo các chốt chặn công an cho Tàng. Giàng A Chờ khẳng định không chỉ dẫn đường cho các đối tượng gùi ma túy từ Lào sang nhà Tàng.

Theo cáo trạng, từ năm 2009 đến ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng cùng đồng phạm đã thực hiện 13 lần mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và 553 viên ma tuý tổng hợp. Cơ quan CSĐT, Bộ Công an cũng đã làm rõ bị can Giàng A Nhà cùng đồng phạm đã 6 lần mua bán trái phép 390 bánh heroin và 80 viên ma tuý tổng hợp.

Lần cuối cùng vận chuyển ma túy của Tàng "Keangnam" số lượng 265 bánh thì bị Bộ Công an bắt quả tang.

Minh - Hinh

Năng lượng Mới