TPHCM rà soát, tính toán tăng lương tối thiểu ở Cần Giờ

15:20 | 17/03/2023

109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiện ở Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) chỉ có huyện Cần Giờ áp dụng mức lương tối thiểu vùng II (4,16 triệu đồng/tháng). Thành phố đang nghiên cứu khả năng tăng lương áp dụng tại đây lên vùng I (4,68 triệu đồng/tháng).
Tăng lương cơ sở là một trong những việc cần làm ngay tức thờiTăng lương cơ sở là một trong những việc cần làm ngay tức thời
Lương công chức, viên chức sẽ thay đổi như thế nào từ ngày 1/7/2023?Lương công chức, viên chức sẽ thay đổi như thế nào từ ngày 1/7/2023?
Tăng lương trong thời điểm này là vô cùng ý nghĩa dù mức chỉ mang tính chất động viênTăng lương trong thời điểm này là vô cùng ý nghĩa dù mức chỉ mang tính chất động viên
Cần Giờ là địa phương duy nhất tại TPHCM hiện áp dụng mức lương tối thiểu vùng II (Ảnh minh họa: Phương Nhi).
Cần Giờ là địa phương duy nhất tại TPHCM hiện áp dụng mức lương tối thiểu vùng II (Ảnh minh họa: Phương Nhi).

Ngày 17/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TPHCM có văn bản gửi các đơn vị liên quan đề nghị rà soát, đánh giá việc thực hiện áp dụng mức lương tối thiểu trong thời gian qua.

Theo Nghị định 38/2022 ngày 12/6/2022 của Chính phủ, từ 1/7/2022, cả nước áp dụng mức lương tối thiểu mới đối với người lao động làm việc theo hợp đồng.

Mức lương tối thiểu chia thành 4 vùng. Tại TPHCM, tất cả các quận, thành phố Thủ Đức và 4 huyện (Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi) đều áp dụng mức lương tối thiểu vùng I (mức lương tối thiểu là 4,68 triệu đồng/tháng và 22.500 đồng/giờ). Riêng huyện Cần Giờ áp dụng mức lương tối thiểu vùng II (tối thiểu là 4,16 triệu đồng/tháng và 20.000 đồng/giờ).

Sở LĐ-TB&XH TPHCM đề nghị đánh giá tình hình thực hiện mức lương tối thiểu trên địa bàn, đánh giá rõ việc triển khai, áp dụng của doanh nghiệp cũng như tác động khi áp dụng mức lương tối thiểu theo tháng trên đến doanh nghiệp và người lao động.

Về mức lương tối thiểu theo giờ, Sở LĐ-TB&XH đề nghị khảo sát, thống kê các nhóm vị trí, chức danh công việc (phục vụ, bán hàng, phụ bếp, thu ngân…), lĩnh vực ngành nghề (nhà hàng, khách sạn, cà phê, siêu thị…) có áp dụng hình thức trả lương theo giờ, nhất là mức lương theo giờ phổ biến của các công việc trên.

Sở này cũng đề nghị UBND huyện Cần Giờ rà soát và có ý kiến về việc điều chỉnh phân vùng đối với việc áp dụng lương tối thiểu tại địa phương trong thời gian tới, giữ nguyên mức lương tối thiểu vùng II hay áp dụng mức vùng I.

Theo Tùng Nguyên/ Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan