TP HCM “ưu ái” cho công trình chống ngập

22:33 | 06/09/2017

1,380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP HCM vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tạo điều kiện cho chủ đầu tư công trình giải quyết ngập do triều cường khu vực TP HCM thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký kết.  

Việc làm này nhằm mục đích đưa công trình giải quyết ngập do triều cường khu vực TP HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1 vào vận hành khai thác dịp 30/4/2018.

Đây là dự án có quy mô lớn, ý nghĩa rất quan trọng, liên quan đến đời sống của người dân nhiều quận, huyện. Dự án sau khi hoàn thành sẽ giải quyết ngập trên diện tích 570km2 và góp phần quan trọng trong việc chống ngập cho thành phố.

tp hcm uu ai cho cong trinh chong ngap
Phối cảnh công trình chống ngập trên địa bàn TP HCM

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao tổ chức họp giao ban hằng tuần với các sở, ngành, đơn vị liên quan để giải quyết ngay các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án, đặc biệt là giám sát tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công.

Theo Tập đoàn Trung Nam, chủ đầu tư dự án Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu – giai đoạn 1, dự án đang gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng từ 402 hộ dân và 16 doanh nghiệp, tổ chức.

Theo hợp đồng ký kết giữa UBND TP HCM và Tập đoàn Trung Nam, dự án có tổng kinh phí hơn 9.926 tỷ đồng sẽ hoàn thành vào 6/2019.

Vũ Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc