TP HCM: Truy quét con nghiện trước Tết Nguyên đán

21:35 | 22/01/2015

777 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ văn phòng UBND TP HCM thông báo chiều 21/1, lãnh đạo TP HCM vừa yêu cầu các quận, huyện phải hoàn thành việc xử lý đối với người nghiện ma túy trước Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Công tác xử lý được chia nhiều hình thức, đối với người nghiện có nơi cư trú ổn định, UBND các phường, xã, thị trấn phải lập hồ sơ, ra quyết định cai nghiện tại cộng đồng.

Con nghiện "phê thuốc"nằm ngủ trong một con hẻm ở quận Gò Vấp, kim tiêm vương vãi bên cạnh

Đối với những người nghiện mới phát hiện trong đợt ra quân vừa qua của cơ quan chức năng TP HCM và đưa vào cơ sở xã hội. Thì nay phải hủy quyết định đưa vào cơ sở xã hội và lập hồ sơ, ra quyết định cai nghiện tại cộng đồng.

Các trường hợp người nghiện có nơi cư trú ổn định tại các tỉnh, thành khác, thì UBND các phường, xã, thị trấn lập hồ sơ hủy quyết định đưa vào cơ sở xã hội. Sau đó thông báo, bàn giao cho các địa phương nơi người nghiện cư trú ổn định để theo dõi, quản lý.

Đặc biệt đối với những người có dấu hiệu “nghi nghiện” không có nơi cư trú ổn định và đã được đưa vào cơ sở xã hội. Nhưng không xác định được tình trạng nghiện thì lãnh đạo các địa phương phải hủy quyết định đưa vào cơ sở xã hội, lập hồ sơ đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để quản lý.

Cũng theo chỉ đạo của UBND TP HCM, Sở Y tế phải làm việc với các quận, huyện để thống nhất đầu tư cơ sở điều trị người nghiện ma túy cho từng địa phương. Kịp thời thanh tra, xử lý những tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình cai nghiện ma túy để trục lợi.

Nguyễn Hiển (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc