TP HCM: Triển lãm ảnh về ô nhiễm không khí tại các trường đại học

10:51 | 06/06/2019

363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2019 với chủ đề "Ô nhiễm không khí", tour triển lãm ảnh "Cảm nhận không khí" được  tổ chức tại các trường đại học trong địa bàn TP HCM từ ngày 5-14/6.

Tour triển lãm ảnh được CHANGE phối hợp cùng phong trào 350.org với sự tài trợ từ Lãnh sự quán Đức tại TP HCM tổ chức.

Tour triển lãm mang 34 bức ảnh được chọn từ cuộc thi nhiếp ảnh “Bắt nét không khí, Phơi màu ô nhiễm” trưng bày tại các trường đại học trong khu vực TP HCM.

trien lam anh ve o nhiem khong khi tai cac truong dai hoc cua tp hcm
Triển lãm ảnh thực hiện tại trường ĐH KHXH&NV TP HCM

Cụ thể, tour triển lãm đã bắt đầu vào ngày 5/6 tại trường Đại học KHXH&NV, sau đó di chuyển đến trường Đại học Ngân hàng vào ngày 7/6, tiếp đó đến trường Đại học Hoa Sen vào ngày 10/6, đến trường Đại học Giao thông Vận tải ngày 12/6 và cuối cùng sẽ kết thúc ở Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung ương vào ngày 14/6.

trien lam anh ve o nhiem khong khi tai cac truong dai hoc cua tp hcm
Các bạn trẻ tham gia chương trình “Gieo hạt trồng cây, ươm mầm không khí sạch”

Với thời gian hoạt động tại mỗi điểm dừng chân kéo dài từ 8h-17h, ngoài việc thưởng thức các tác phẩm ảnh, các bạn sinh viên sẽ được tham gia vào các hoạt động tương tác thú vị bao gồm: “Gieo hạt trồng cây, ươm mầm không khí sạch” bằng cách trồng cây trên môi trường giấy cũ tái chế nhằm nâng cao nhận thức về việc lọc không khí thông qua thực vật và tạo cơ hội cho mọi người đóng góp một phần sức lực vào công cuộc gìn giữ bầu trời xanh; “Đố vui có thưởng” giúp các bạn trẻ thu thập thêm nhiều kiến thức về không khí nói chung và vấn đề ô nhiễm khói bụi đang ngày càng trầm trọng tại các đô thị hiện nay.

Ngoài ra, người tham gia còn có cơ hội nhận được một đôi giày đi bộ - quà lưu niệm của Ban tổ chức khi tham gia tất cả các hoạt động để truyền tải thông điệp khuyến khích tăng cường đi bộ để giảm thiểu lượng khói thải ra từ các loại xe cá nhân.

Hiện nay, TP HCM bị ô nhiễm vượt quy chuẩn gấp 3 lần và xe máy là nguồn gây ô nhiễm không khí lớn hàng đầu cho các đô thị lớn như TP HCM hay Hà Nội. Hoạt động giao thông chiếm phát thải cao nhất hầu hết trong các chất ô nhiễm, cụ thể hoạt động giao thông chiếm 99% trong tổng phát thải CO2 của toàn TP HCM. Đối với bụi thì phát thải từ khí thải xe máy và do ma sát mặt đường, thắng xe, lốp xe chiếm 37,7%; kế tiếp là hộ gia đình chiếm 11,4%; công trình xây dựng chiếm 9%; cửa hàng, bãi vật liệu xây dựng chiếm 7,8%; nhà hàng quán ăn chiếm 5%; bến cảng chiếm 5%.

Thanh Sơn

trien lam anh ve o nhiem khong khi tai cac truong dai hoc cua tp hcmNguyên nhân nào khiến chất lượng không khí ở Hà Nội được cải thiện?
trien lam anh ve o nhiem khong khi tai cac truong dai hoc cua tp hcmThông tin "Hà Nội ô nhiễm bụi thứ 2 Đông Nam Á" là chưa chính xác
trien lam anh ve o nhiem khong khi tai cac truong dai hoc cua tp hcmBụi mịn - “Tử thần” trong không khí