TP HCM: Thí điểm cấp mã QR cho người dân 3 quận, huyện

15:00 | 14/09/2021

156 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP HCM sẽ thí điểm dùng một phần mềm duy nhất cung cấp mã QR cho người dân, trong đó có thông tin về khai báo y tế, tiêm chủng vắc xin, kết quả xét nghiệm...
undefined
Người dân sẽ dùng mã QR để xuất trình tại trạm kiểm soát, các nơi kiểm soát ra vào theo quy định phòng chống dịch

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vừa có văn bản gửi UBND quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao về việc triển khai thí điểm nền tảng ứng dụng thống nhất hỗ trợ phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn.

Ứng dụng dựa trên nguyên tắc phát triển nền tảng khai báo điện tử của TP HCM thành nền tảng ứng dụng thống nhất phục vụ người dân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, nền tảng này sẽ liên thông, kết nối với các cơ sở dữ liệu quốc gia, các nền tảng công nghệ phòng, chống dịch của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế. Người dân sẽ sử dụng mã QR cá nhân thống nhất, dùng chung giữa các ứng dụng như Bluezone, NCOVI, VHD, VNEID.

Để thực hiện, người dân khai báo y tế điện tử trên ứng dụng điện thoại di động hoặc truy cập địa chỉ https://khaibaoyte.TP HCM.gov.vn/ trước khi ra đường. F0 cách ly tại nhà cũng sẽ khai báo sức khỏe trên ứng dụng này.

Người dân sẽ được cấp mã QR trên ứng dụng điện thoại thông minh. Trong trường hợp người dân không dùng điện thoại thông minh thì sẽ được cấp mã số qua tin nhắn điện thoại.

Các thông tin chính gắn với mã QR cá nhân được cấp gồm thông tin về khai báo y tế, thông tin lịch sử tiêm chủng vắc xin Covid-19, kết quả xét nghiệm Covid-19, thông tin theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các F0 cách ly tại nhà.

Mã QR hoặc mã số gửi qua tin nhắn sẽ được dùng để xuất trình tại trạm kiểm soát; trụ sở sản xuất kinh doanh; các nơi kiểm soát ra vào theo quy định như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cơ sở bán thực phẩm...

Đơn vị sản xuất, kinh doanh sẽ lập và duyệt danh sách người lao động của đơn vị tham gia các hoạt động theo số lượng và điều kiện quy định, kiểm tra người ra/vào các khu vực kiểm soát và kiểm tra, giám sát yếu tố dịch tễ của người lao động.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch thí điểm ứng dụng nền tảng trong phạm vi quản lý của đơn vị, lập danh sách đối tượng dự kiến tham gia thí điểm và gửi về Sở Thông tin và Truyền thông trong ngày 14/9.

Trước đó, tại buổi họp báo chiều 13/9, ông Lâm Đình Thắng cho biết các cơ quan Trung ương và TP HCM đã thống nhất quan điểm gom chung các ứng dụng kiểm soát dịch bệnh, giám sát di chuyển thành một ứng dụng duy nhất trong thời gian tới. Ứng dụng này sẽ tích hợp các dữ liệu đầy đủ của người sử dụng về tiêm chủng vaccine, khai báo y tế...

Sau khi ứng dụng trên được Trung ương thông qua, TP HCM sẽ thí điểm triển khai tại một số địa bàn an toàn, đang từng bước mở lại các hoạt động như huyện Củ Chi, Cần Giờ, quận 7.

Tại chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối 13/9, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết, thành phố triển khai một ứng dụng di chuyển do công an quản lý để người dân không phải sử dụng nhiều giấy tờ trong lưu thông. Dữ liệu của người dân sẽ được cập nhật lên ứng dụng này.

TP HCM: Sử dụng ứng dụng thay giấy đi đườngTP HCM: Sử dụng ứng dụng thay giấy đi đường
TP HCM công bố phương án vận tải mới ra vào thành phốTP HCM công bố phương án vận tải mới ra vào thành phố

H.T

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan