TP HCM tạo điều kiện tối đa cho các dự án nhà máy đốt rác phát điện

15:25 | 12/04/2020

444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm tạo điều kiện cho các nhà máy đốt rác phát điện tại các khu liên hợp xử lý chất thải của TP HCM, UBND TP vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với chủ đầu tư cung cấp thông tin liên quan đến các dự án nhà máy đốt rác phát điện cho Tổng Công ty Điện lực TP HCM để tiến hành khảo sát, lập phương án đầu tư các trạm điện phục vụ đấu nối cho các dự án cũng như điều chỉnh quy hoạch điện lực tại khu vực.    
tp hcm tao dieu kien toi da cho cac du an nha may dot rac phat dienMuốn đốt rác phát điện cũng… khó khăn
tp hcm tao dieu kien toi da cho cac du an nha may dot rac phat dienTP HCM: 80% chất thải rắn sinh hoạt sẽ được dùng để phát điện hoặc tái chế

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng được giao phối hợp với Sở Công Thương hướng dẫn các nhà đầu tư thủ tục về giá bán điện, hồ sơ bổ sung quy hoạch phát triển nguồn điện sử dụng chất thải rắn quốc gia.

Việc xây dựng các nhà máy đốt rác phát điện nằm trong lộ trình giảm tỉ lệ xử lý rác bằng phương pháp chôn lấp tại TP HCM xuống còn 50% vào năm 2020 và 20% vào năm 2025. Để cụ thể hóa mục tiêu này, TP HCM sẽ đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi công nghệ của các đơn vị xử lý rác hiện hữu và kêu gọi xã hội hóa trong lĩnh vực đầu tư các dự án đốt rác phát điện.Trong đó, TP HCM sẽ hỗ trợ kỹ thuật, tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực đốt rác phát điện.

tp hcm tao dieu kien toi da cho cac du an nha may dot rac phat dien
Phối cảnh Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa

Hiện, TP HCM đã khởi công xây dựng 2 nhà máy đốt rác phát điện. Cụ thể, ngày 28/8, nhà máy đốt rác phát điện đầu tiên của TP HCM đã được khởi công xây dựng trong khu đất của Công ty cổ phần Vietstar ở huyện Củ Chi, TP HCM với công suất 2.000 tấn rác/ngày.

Ngày 16/10/2019, nhà máy đốt rác phát điện thứ 2 của TP HCM đã được khởi công xây dựng tại khuôn viên nhà máy xử lý rác của Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Tâm Sinh Nghĩa, huyện Củ Chi, công suất 2.000 tấn rác/ngày.

M.P