TP HCM sắp có Trung tâm Triển lãm quy hoạch

18:00 | 21/03/2016

1,697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP HCM sau khi đi vào hoạt động sẽ là nơi tập trung trưng bày, triển lãm quy hoạch, kiến trúc của TP HCM.
tp hcm sap co trung tam trien lam quy hoach 18 nghin m2
Phối cảnh Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP HCM rộng 18 nghìn m2

Công trình có vốn đầu tư khoảng 35 triệu USD, là công trình công cộng mang tính biểu tượng đầu tiên được xây dựng tại khu vực quảng trường trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TP HCM.

Trung tâm này còn là điểm đến giao lưu về quy hoạch, kiến trúc, văn hóa đô thị của giới chuyên môn, người dân và du khách tham quan.

Theo thiết kế, công trình Trung tâm Triển lãm quy hoạch TP HCM gồm 5 tầng lầu và 1 tầng hầm, với tổng diện tích hơn 18 nghìn m2. Đây là một công trình xanh thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngay sau lễ khánh thành được tổ chức vào ngày 30/4/2016, Trung tâm Thông tin quy hoạch sẽ tiếp nhận công trình này theo đúng chỉ đạo của UBND TP HCM.

Tầng trệt là nơi giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển đô thị của TP HCM, các di tích kiến trúc và các đồ án quy hoạch qua các thời kỳ. Tầng 2 giới thiệu quy hoạch các ngành: kinh tế xã hội, giao thông vận tải, tài nguyên môi trường, mạng lưới thương mại dịch vụ.

Tầng 3 giới thiệu quy hoạch Vùng kinh tế trọng điểm TP HCM, các khu đô thị mới, các khu công nghiệp, khu chế xuất, phân khu các dự án mời gọi đầu tư BOT, BT...

Tầng 4 và tầng 5 làm hội trường, văn phòng làm việc, thư viện, sa bàn khu trung tâm thành phố 930 ha...

tp hcm sap co trung tam trien lam quy hoach 18 nghin m2 Cầu Thủ Thiêm 2 - điểm nhấn của TP HCM
tp hcm sap co trung tam trien lam quy hoach 18 nghin m2 Gần 2.000 tỷ đồng xây quảng trường trung tâm Thủ Thiêm

Hiển Võ