TP HCM: Rộn ràng không khí đón Giáng sinh

14:50 | 12/12/2019

384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Có lẽ Hải Thượng Lãn Ông là nơi có không khí Noel sớm nhất tại TP HCM. Vào buổi tối, đoạn đường vài trăm mét trở nên lung linh, lãng mạn hơn nhờ hàng ngàn bóng đèn nhấp nháy…    

Những ngày đầu tháng 12, PV có mặt tại đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP HCM), nơi đây được mệnh danh là khu chợ sỉ bán hàng trang trí Noel. Đoạn đường vài trăm mét với nhiều cửa hàng san sát nhau bày bán phụ kiện trang trí Noel từ cây thông, ông già Noel, người tuyết, trái châu, đèn chớp… đủ màu sắc, kích thước.

Tuy đây là chợ sỉ nhưng cũng phục vụ cho khách lẻ, giá thì mỗi nơi mỗi khác. Nếu không dạo quanh một vòng chợ để tham khảo giá thì chắc chắn sẽ mua phải mặt hàng với giá cao hơn các cửa hàng gần đó. Theo một khách hàng: “Lần trước mua hạt xốp tại cửa hàng đầu đường Hải Thượng Lãn Ông giá 200 ngàn/kg, nhưng cách đó không xa, một cửa hàng khác chỉ bán 100 ngàn/kg”. Cùng một mặt hàng nhưng giá đắt hơn nhiều lần, đây là tình trạng không hiếm.

Chị Oanh (ngụ quận Bình Thạnh) cũng gặp tình trạng tương tự. “Tôi đến đây mua đồ về trang trí cây thông. Ghé vào một cửa hàng mua 10 dây kim tuyến giá 7 ngàn đồng/sợi, ghé sang cửa hàng khác cũng hỏi mua cùng loại dây như thế, cùng kích thước nhưng giá ở đây chỉ có 5 ngàn đồng/sợi”, chị Oanh kể.

tp hcm ron rang khong khi don noel

Cặp đôi cùng nhau lựa chọn phụ kiện trang trí Noel

Theo một chủ hàng, đồ trang trí Noel bán cách đây hơn một tháng, để phân phối cho khách sỉ ở các tỉnh, thành và quận huyện lân cận. Vật phẩm trang trí như cây thông, vòng nguyệt quế, chuông, trái châu, nơ, dây kim tuyến… năm nay không khác gì nhiều so với năm trước nhưng màu sắc có phần đa dạng hơn và giá thành có giảm nhẹ.

Nhiều cửa hàng ưu tiên trưng bày cây thông ngay mặt tiền. Giá thông dao động từ 40 ngàn đồng/cây cho loại thông để bàn cao hơn 1 tấc đến hơn 20 triệu đồng/cây loại 15m. “Thông ở đây có 3 loại: thông trắng, thông xanh và thông 3 loại lá. Thường khách hàng tìm mua thông 3 loại lá nhiều hơn vì nó đẹp hơn các loại khác, nên giá thành có phần cao hơn”, một nhân viên bán hàng giới thiệu.

tp hcm ron rang khong khi don noel

Mặc dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến Noel nhưng nhiều người đã bắt đầu lựa chọn phụ kiện về trang trí

Phụ kiện trang trí cũng đa dạng như: ông già Noel dùng để treo trang trí cây thông được bán với giá 100 ngàn đồng/bịch 10 cái; nơ, chuông, trái thông... giá dao động từ vài chục ngàn đến 100 ngàn đồng/cái; trái châu tùy vào kích thước sẽ có giá từ 40 ngàn đồng đến 85 ngàn đồng/bịch 6 cái, nếu khách mua trên 10 bịch thì được tính giá sỉ; Vòng nguyệt quế treo cửa là phụ kiện không thể thiếu để trang trí Noel, có giá hơn 200 ngàn đồng/cái; Dây kim tuyến màu sắc bắt mắt giá từ 5 ngàn đồng đến 45 ngàn đồng/dây; Đồ trang trí bằng xốp như ông già tuyết, ông già Noel giá từ 200 ngàn/ông, tùy vào kích thước sẽ có giá khác nhau.

Tìm đến với thị trường đèn trang trí, bên cạnh các cửa hàng bán đồ trang trí Noel có bán kèm đèn thì ở đường Phùng Hưng, Vũ Chí Hiếu (quận 5) các cửa hàng chuyên bán đèn trang trí rực rỡ hơn hẳn.

tp hcm ron rang khong khi don noel

Các cửa hàng nhộn nhịp khách ra vào

Đèn trang trí cũng đa dạng mẫu mã: đèn chớp đủ màu loại 3m giá chỉ từ vài chục ngàn đồng/sợi đến 230 ngàn đồng/cuộn 100m. Giá này có thể dao động lên đến 300 ngàn đồng/cuộn, tùy vào cửa hàng mà mức giá đưa ra khác nhau.

Ngoài ra, đèn trang trí còn có loại thả với nhiều hình dáng như: hình quả khóm, ngôi sao, đèn lồng, vòng tròn… giá chỉ từ 150 ngàn đồng/dây 3m, giá này có thể cao hơn nếu kích thước dây dài hơn.

tp hcm ron rang khong khi don noel

Con đường rực sáng bởi hàng ngàn bóng đèn trang trí, khiến nhiều người phải dừng chân ghé lại

Nhìn chung thị trường hàng trang trí Noel năm nay mẫu mã màu sắc đa dạng và giá thành hợp túi tiền của người tiêu dùng, tuy nhiên tình trạng giá “theo hứng” vẫn không giảm.

tp hcm ron rang khong khi don noel

Nhiều cửa hàng san sát nhau bày bán phụ kiện trang trí Noel

H.P

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc