TP HCM: Phong tỏa 1 hẻm, 1 tòa nhà nghi có người mắc Covid-19 liên quan Hội thánh Phục Hưng

18:37 | 31/05/2021

1,093 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời một hẻm ở quận Bình Thạnh và một tòa nhà ở quận Tân Bình (TP HCM) vì nghi có người mắc Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.
TP HCM: Phong tỏa 1 hẻm, 1 tòa nhà nghi có người mắc Covid-19 liên quan Hội thánh Phục Hưng
Phong tỏa khu vực 57/55 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh (ảnh: Báo Thanh Niên)

Chiều 31/5, lực lượng chức năng đã chốt chặn, phong tỏa hẻm 57/55 đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) để phục vụ công tác điều tra dịch tễ do có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 liên quan tới Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Chính quyền địa phương đã áp dụng biện pháp cách ly, tổ chức khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm và phong tỏa 4 chốt xung quanh khu vực và hẻm trên.

Trước đó, Trạm y tế phường 15 (quận Bình Thạnh) nhận được thông báo về 1 trường hợp có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi... Ngoài ra, có 2 người khác tiếp xúc gần với trường hợp trên đều có triệu chứng nghi mắc Covid-19.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sinh sống tại khu vực này, đồng thời điều tra, truy vết để xác định những người liên quan đến ca nghi nhiễm này.

Qua truy vết khai báo dịch tễ, cơ quan y tế xác định người này là trường hợp F1 của BN6288 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Cùng ngày 31/5, tòa nhà Hải Âu nằm đường Trường Sơn (quận Tân Bình) được phong tỏa tạm thời để cơ quan chức năng khử khuẩn, xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Tòa nhà Hải Âu có diện tích khoảng 2.000 m2, cao 12 tầng chuyên cho các công ty thuê làm văn phòng với tổng diện tích sử dụng khối văn phòng khoảng 12.000 m2. Lực lượng chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân, nhân viên làm việc trong tòa nhà, đồng thời tiến hành điều tra, truy vết để xác định những người liên quan đến ca nghi nhiễm này.

Theo Trung tâm y tế quận Tân Bình (TP HCM), ca nghi nhiễm Covid-19 ở khu vực này có thể liên quan tới chuỗi lây nhiễm của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), đến nay, TP HCM xác định được tổng số 151.487 người liên quan ca mắc Covid-19 tại 2 ổ dịch (nhóm tôn giáo và chùm ca bệnh được phát hiện ở Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn).

Trong đó, 2.722 người tiếp xúc gần các bệnh nhân. Số lượng người thuộc diện tiếp xúc khác và được xét nghiệm mở rộng là 148.765.

Kết quả, 149 bệnh nhân dương tính, 57.810 người âm tính, 93.528 người đang chờ kết quả.

Theo cơ quan y tế, hầu hết trường hợp này liên quan các bệnh nhân Covid-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp. Một số ít người liên quan chùm ca bệnh được phát hiện ở Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Ngoài ra, dịch Covid-19 tại TP HCM từ nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có dấu hiệu loang ra một số tỉnh, thành lân cận, trong đó Bình Dương (3), Long An (5), Bạc Liêu (1), Tây Ninh (1) và Đắk Lắk (1).

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan