TP HCM: Phóng hỏa đốt nhà trọ của người tình vì ghen

22:32 | 30/08/2019

1,122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/8, Công an quậnThủ Đức (TP HCM) cho biết đang mở rộng điều tra một vụ phóng hỏa khiến 2 người bị bỏng trên địa bàn.
tp hcm noi con ghen phong hoa dot nha tro cua nguoi tinhHà Nội: Bị nợ tiền công, mua xăng đốt nhà chủ cũ
tp hcm noi con ghen phong hoa dot nha tro cua nguoi tinhSơn La: Sát hại người tình rồi tẩm xăng đốt
tp hcm noi con ghen phong hoa dot nha tro cua nguoi tinhCãi nhau với vợ lúc nhậu say, phóng hỏa đốt luôn nhà nhạc phụ
tp hcm noi con ghen phong hoa dot nha tro cua nguoi tinh
Nghi phạm Nguyễn Văn Thanh. (Ảnh: CACC)

Nghi phạm phóng hỏa được xác định là Nguyễn Văn Thanh (46 tuổi, quê Bình Định).

Theo điều tra, ông Thanh và bà V.T.V. (49 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) có quan hệ tình cảm khoảng 3 năm trở lại đây. Thời gian gần đây, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn do ông Thanh có tính ghen tuông.

Tối 26/8, sau khi nhậu say, ông Thanh tìm đến nhà trọ của bà V. nhưng bà này không mở cửa. Bực tức, ông Thanh bỏ đi uống rượu tiếp rồi nảy sinh ý định mua xăng phóng hỏa đốt nhà bà V.

Rạng sáng 27/8, ông Thanh mua 30.000 đồng xăng đựng trong 2 chai nhựa đến trước nhà trọ của bà V. Thấy người tình vẫn còn ngủ, ông Thanh mở cửa sổ, đốt một chai xăng rồi ném vào trong nhà.

Phát hiện có cháy, bà V. hốt hoảng bỏ chạy thoát thân rồi tri hô hàng xóm đến chữa cháy. Lúc này, nhiều người hàng xóm chạy sang hỗ trợ, trong đó có ông Trịnh Xuân Vinh (39 tuổi) và ông Lâm Trọng Hiếu (30 tuổi).

Ông Thanh lúc này cũng chạy vào trong căn nhà đang cháy, trên tay vẫn cầm chai xăng còn lại. Trong lúc hỗn loạn, chai xăng này bị đổ khiến lửa cháy lan rộng. Hoảng hốt, ông Thanh đá chai xăng ra ngoài nhưng không may trúng ông Vinh và ông Hiếu, khiến 2 người này bị bỏng nặng.

Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, còn ông Thanh rời khỏi hiện trường. Đến trưa cùng ngày, nghi phạm đến cơ quan công an đầu thú.

Lâm Anh (t/h)