TP HCM phòng chống, khắc phục sự cố do mã độc WannaCry

15:28 | 17/05/2017

458 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP HCM vừa có công văn khẩn gửi các Sở, ngành, quận, huyện về việc triển khai các biện pháp phòng chống và khắc phục sự cố do mã độc WannaCry gây ra.  

Sở Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì, phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) - Chi hội phía Nam khẩn trương và thường xuyên cập nhật tình hình phát triển và mức độ lan truyền của mã độc WannaCry, đồng thời đưa ra các biện pháp phòng ngừa và khắc phục sự cố do mã độc WannaCry gây ra để hướng dẫn các sở, ngành, quận, huyện, đơn vị đang vận hành hệ thống thông tin của thành phố.

tp hcm phong chong khac phuc su co do ma doc wannacry
Máy tính bị nhiễm mã độc WannaCry

Lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện chủ động chỉ đạo cấp dưới triển khai biện pháp phòng, chống mã độc WannaCry bằng việc tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên các hệ thống công nghệ thông tin để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường trên hệ thống để khắc phục; cập nhật thường xuyên các bản vá lỗi của hệ điều hành các máy chủ, máy trạm, các thiết bị công nghệ thông tin khác và phiên bản mới nhất của các chương trình phòng chống mã độc đang cài đặt tại đơn vị.

Để tránh mất dữ liệu do mã độc WannaCry, các đơn vị cần tổ chức sao lưu dự phòng định kỳ đối với dữ liệu quan trọng của đơn vị, kịp thời phục hồi khi xảy ra thất thoát dữ liệu.

Trong trường hợp máy gặp sự cố, các cơ quan, đơn vị phải thực hiện ngay các biện pháp cách ly hệ thống, đồng thời báo cáo ngay cho lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông để phối hợp khắc phục.

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc