TP HCM: Nhiều đường hai chiều thành một chiều

10:09 | 11/04/2012

3,005 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm, Sở Giao thông Vận tải TP HCM dự kiến sẽ tổ chức lại giao thông và thay đổi một số tuyến đường hai chiều thành đường một chiều.

Đây là một trong nhiều giải pháp nằm trong kế hoạch tổ chức phân luồng giao thông các tuyến đường, khu vực trên địa bàn TP HCM vừa được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM ban hành.

Hai bên đường Bùi Thị Xuân nhiều khách sạn nên taxi đậu tràn lan, lấn chiếm hết lòng đường gây khó khăn cho người lưu thông

Qua đó, các đường nhỏ ở trung tâm thành phố đang lưu thông hai chiều như Bùi Thị Xuân, Cao Thắng, Cống Quỳnh, Ký Con… sẽ trở thành đường một chiều, tránh nạn đậu xe tràn lan lấn chiếm lòng đường.

Sở GTVT đã triển khai thực hiện phân luồng giao thông lại một số tuyến đường: đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Nguyễn Tri Phương đến Châu Văn Liêm), thuộc địa bàn Q.5; đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ đường Bạch Đằng đến đường D5), địa bàn Q.Bình Thạnh; Khu vực Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng, địa bàn Q.1…

Đồng thời, Sở GTVT xem xét tổ chức phân luồng một chiều ôtô trên ba tuyến đường Hai Bà Trưng – Lê Văn Sỹ – Cách Mạng Tháng Tám (Q.1, Q.3). Các tuyến đường này lưu lượng xe đông, đường hẹp và các nhánh rẽ không hợp lý thường xuyên gây ách tắc giao thông.

Đường Trần Đình Xu, Q1 song song với nhiều đường nên có thể sẽ thành đường một chiều

Sở GTVT cho biết nhiều khu vực có các tuyến đường nhỏ song song với nhau nên việc tổ chức giao thông một chiều rất thuận lợi như khu vực Nguyễn Cảnh Chân, Trần Đình Xu, Hồ Hảo Hớn, Đề Thám (Q.1) hay khu vực Trần Tuấn Khải, Nguyễn Văn Đừng, An Bình, Nguyễn Thời Trung (Q.5).

Bên cạnh đó, sở cũng vừa nghiên cứu xong việc phân luồng 10 vị trí, bao gồm khu vực giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh – Tôn Đức Thắng (Q.1); vòng xoay Cây Gõ thuộc Q.6 và Q.11; khu vực Lạc Long Quân – Ni Sư Huỳnh Liên của Q.Tân Bình; Thành Thái – Sư Vạn Hạnh (từ 3 Tháng 2 đến Tô Hiến Thành) thuộc Q.10…

Đường Cách Mạng Tháng Tám sẽ cho ô tô lưu thông một chiều

Ban lãnh đạo Sở GTVT sẽ nghiên cứu tổ chức một chiều đường Nguyễn Văn Nghi để giải tỏa ùn tắc cho khu vực ngã sáu Gò Vấp, tổ chức một chiều các tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Văn Bảo. Còn các tuyến đường xa trung tâm như Tân Kỳ Tân Quý, Tân Sơn Nhì, Âu Cơ, Tân Thành (Q.Tân Bình, Q.Tân Phú), đường số 10 và 11 (Q.Thủ Đức) và đường Nguyễn Văn Tạo (huyện Nhà Bè) sẽ tổ chức lưu thông một chiều cho ô tô.

Cảnh xe đông thường thấy ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh.

Theo Sở GTVT TP HCM, việc tổ chức các tuyến đường một chiều là một trong những giải pháp để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông được thực hiện đồng bộ trong năm 2012. Các tuyến đường một chiều có thể khiến hành trình của một số người dài hơn nhưng đường sẽ thông thoáng hơn, tốc độ lưu thông nhanh hơn nên giảm bớt được thời gian đi lại của người tham gia giao thông và tránh được cảnh kẹt xe.

Nguyễn Hiển