TP HCM: Nhà thuốc Minh Châu bị phạt 94 triệu đồng

07:05 | 02/06/2016

1,273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà thuốc Minh Châu có hành vi bán thuốc nhập lậu, không hóa đơn, chứng từ, không thực hiện mở sổ theo dõi hoạt động.  
tp hcm nha thuoc minh chau bi phat 94 trieu dong
Nhà thuốc Minh Châu.

Ngày 1/6, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến nhà thuốc Minh Châu (số 431 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3) do bà Trần Thị Hương Trà (SN 1985) làm chủ.

Nhà thuốc Minh Châu có hành vi kinh doanh thuốc nhưng không thực hiện mở sổ để theo dõi hoạt động mua bán theo quy định. Nhà thuốc Minh Châu còn bị phạt về hành vi kinh doanh thuốc nhập lậu, không có hóa đơn và chứng từ. Tổng hợp 2 mức vi phạm này, nhà thuốc Minh Châu bị phạt với số tiền 94 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, cuối tháng 5/2016, Đội Quản lý thị trường 5A kiểm tra hành chính và phát hiện gần 22.000 đơn vị thuốc tân dược các loại. Trong đó, nhiều loại thuốc đặc trị các bệnh nan y, các loại thuốc kháng sinh được xác định là hàng nhập lậu.

Nhà thuốc Minh Châu còn bị phát hiện hơn 1.000 đơn vị thực phẩm chức năng và 22 đơn vị mỹ phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. 

tp hcm nha thuoc minh chau bi phat 94 trieu dong

Loạn “tiên dược An cung”

Trong số bốn cửa hàng, nhà thuốc bán sản phẩm “An cung Hàn Quốc” mà lực lượng quản lý thị trường Hà Nội mới kiểm tra đột xuất thì tất cả đều buôn bán bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đáng chú ý, trong hàng trăm hộp sản phẩm bị thu giữ, không ít hộp đã bốc mùi khó chịu.

tp hcm nha thuoc minh chau bi phat 94 trieu dong

"Lương y chữa khỏi 5.000 ca ung thư" chỉ là tin đồn

Lương y Giang cũng thừa nhận thiếu sót và thay mặt nhà thuốc xin lỗi bệnh nhân, độc giả.

tp hcm nha thuoc minh chau bi phat 94 trieu dong

Thầy thuốc của người nghèo

(Petrotimes) - Tìm đến “Nhà thuốc Đông y gia truyền Long Lâm” tại xóm 8 Đông Ngạc – Từ Liêm – Hà Nội, thấy cảnh rất đông người bệnh ngồi đợi để được lương y Đặng Thị Lâm, khám bệnh. Bà được mọi người cảm mến đặt cho biệt danh “thầy thuốc của người nghèo".

Phước Tân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc