"Lương y chữa khỏi 5.000 ca ung thư" chỉ là tin đồn

19:02 | 07/05/2015

3,418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lương y Giang cũng thừa nhận thiếu sót và thay mặt nhà thuốc xin lỗi bệnh nhân, độc giả.

>> [Ảnh - Video] Cận cảnh phòng khám của "lương y chữa 5.000 người ung thư"

Bên ngoài phòng khám Đông y Thọ Xuân đường.

Sau khi một số báo mạng đăng tải bài viết có thông tin về việc lương y Phùng Tuấn Giang – người phụ trách phòng khám Đông y Thọ Xuân Đường (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã chữa khỏi 5.000 ca bệnh ung thư, rất nhiều bệnh nhân từ các tỉnh thành trong cả nước đổ về phòng khám này với hy vọng “gặp thầy gặp thuốc”.

Để tìm hiểu rõ ngọn ngành, Phóng viên Báo Năng lượng Mới – PetroTimes đã nhiều lần thâm nhập khu vực phòng khám Đông y Thọ Xuân đường để tìm hiểu phương thức khám bệnh, bốc thuốc của lương y Giang.

Sau khi thu thập tài liệu, chúng tôi nhận thấy phòng khám của lương y Giang hoạt động theo mô hình cổ điển. Bệnh nhân tới khám phải lấy số thứ tự, chờ đến lượt mới được vào khám. Các công đoạn từ ghi tên đến lấy thuốc được thực hiện trong căn phòng tương đối nhỏ hẹp, chật chội.

Cảnh chờ đợi trong phòng khám Đông y Thọ Xuân đường.

Theo một số bệnh nhân đến đây lấy thuốc, nhiều người cho biết rằng đã dùng thuốc của lương y Giang một thời gian nhưng bệnh tình không có nhiều chuyển biến nhưng vì đang sử dụng thuốc của lương y này nên phải dùng hết liều lượng mới chuyển sang dùng loại thuốc khác. Bên cạnh đó, một số người lại vui vẻ kể rằng đã chữa khỏi bệnh sau khi dùng thuốc của lương y Giang.

Từ những thông tin trên, chiều 7/5, chúng tôi đã liên hệ để trao đổi trực tiếp với lương y Giang, tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, ông Giang từ chối, không trả lời các cơ quan báo chí với lý do: Thông tin việc mình chữa 5.000 ca bệnh ung thư là không đúng sự thật.

Về thông tin đăng tải trên một số trang mạng cho rằng mình chữa khỏi cho 5.000 ca bệnh ung thư dẫn đến tình trạng hàng nghìn người kéo đến khám bệnh trong thời gian qua, lương y Giang cho biết là do người viết bài đã tự tiếp xúc, tự tìm hiểu mà không thông qua thầy thuốc.

Lương y Giang cũng thừa nhận thiếu sót và thay mặt nhà thuốc xin lỗi bệnh nhân, độc giả. Đồng thời khẳng định, chỉ thực hiện các biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh bằng nam y, nam dược. 

Lương y Phùng Tuấn Giang.

Lương y Giang cho biết thêm chỉ kê đơn thuốc cho những bệnh nhân bị ung thư nhằm mục đích nâng cao thể trạng, kéo dài thời gian sống. Việc cứu chữa cho các bệnh nhân bị ung thư là sự vận dụng những kiến thức về nam y, nam dược để hỗ trợ điều trị.

Ngoài ra, lương y Giang thừa nhận rằng: Chưa bao giờ khẳng định bản thân đã chữa khỏi 5.000 ca bệnh ung thư.

Về các phương pháp chữa trị cho người bị bệnh ung thư, lương y Giang phân trần mọi biện pháp chỉ mang tính hỗ trợ, duy trì, giúp bệnh nhân có nhìn nhận toàn diện về căn bệnh và có ý chí chiến thắng bệnh tật…

Cũng trong chiều 7/5, theo tìm hiểu của chúng tôi tại khu vực lương y Phùng Tuấn Giang mở phòng khám, một số người dân sống trong khu vực tỏ thái độ không tin tưởng vào khả năng của ông.

Một phụ nữ (xin được giấu tên) cho biết đã từng mất một số tiền nhất định điều trị tại phòng khám Đông y Thọ Xuân Đường nhưng bệnh tật không hề thuyên giảm. Một số người khác có nhận xét phòng khám của lương y Giang thu phí rất đắt và phương pháp khám chữa bệnh không thật sự tương ứng với phí khám chữa bệnh.

Cũng liên quan tới vấn đề này, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, bác sỹ Nguyễn Hồng Xiêm – Chủ tịch Hội Đông y Hà Nội cho rằng nếu muốn biết chính xác thì chỉ còn cách tìm gặp những trường hợp từng điều trị ở Thọ Xuân Đường. Ngoài ra, ông Xiêm không bình luận gì thêm.

Qua những gì thu thập được cộng với khẳng định của chính lương y Phùng Tuấn Giang, có một điều chắc chắn là: Thông tin "lương y chữa khỏi 5.000 ca bệnh ung thư" chỉ là tin đồn.

>> [Ảnh - Video] Cận cảnh phòng khám của "lương y chữa 5.000 người ung thư"

Xuân Hinh – Cẩm Tú

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc