TP HCM: Lắp camera giám sát ném đá trên cao tốc

13:58 | 19/02/2016

699 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Camera sẽ được lắp đặt trên toàn tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, sau hàng loạt vụ ném đá làm vỡ kính ô tô trên tuyến đường này.
tp hcm lap camera de giam sat nem da tren cao toc
Một đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

Theo Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E), từ khi đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động ngày 2/1/2014, ghi nhận 8 vụ xe bị ném đá.

Các vụ ném đá xảy ra tại vị trí  Km 21+800 (hướng Long Thành - TP HCM), cầu vượt Tỉnh lộ 25A , cầu vượt Km 34, cầu vượt Km 41, cầu vượt Km 49+50 và cầu Long Thành - gần Trạm thu phí Long Phước.

Các phương tiện bị ném đá thường bị vỡ, nứt kính, nguy cơ các tài xế bị mất lái khi sự việc xảy ra bất ngờ với tốc độ lưu thông cao, dễ dẫn đến tai nạn giao thông.

Khi nhận được thông tin phản ánh từ chủ xe, VEC E đã thông báo với công an địa phương, tiếp cận hiện trường lấy lời khai của chủ xe và cùng ghi nhận hiện trạng sự việc.

Theo cơ quan chức năng, đây chỉ là các trường hợp hành động bột phát, các xe bị ném đá thuộc nhiều đối tượng khác nhau nên không có nghi vấn về khả năng các hãng xe dịch vụ cạnh tranh không lành mạnh khi lưu thông trên đường cao tốc, các đối tượng ném đá cũng không được hưởng lợi gì khi thực hiện hành vi ném đá vào các phương tiện trên cao tốc vì không thể tiếp cận để thực hiện dịch vụ sửa chữa.

Để ngăn chặn tình trạng trên, VEC E đã chủ động lắp đặt các hàng rào chống vật rơi trên tất cả các vị trí cầu vượt để hạn chế sự xâm hại ngoại vi, liên tục tuần tra tại các vị trí cầu vượt.

Cuối năm 2016, dự án cũng sẽ hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera theo dõi toàn tuyến giúp ghi nhận cụ thế các sự việc trên tuyến.

Đồng thời, khi người dân phát hiện người ném đá hoặc phản ánh về vấn đề trên, gọi vào số điện thoại: 08.62529191.

tp hcm lap camera de giam sat nem da tren cao toc Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP HCM - Trung Lương
tp hcm lap camera de giam sat nem da tren cao toc Xây đường song hành cao tốc TP HCM - Dầu Giây
tp hcm lap camera de giam sat nem da tren cao toc Nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP HCM - Trung Lương

Hiển Võ