TP HCM kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế

15:00 | 17/08/2021

228 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa chiến đấu với dịch bệnh, TP HCM vừa kịp thời triển khai gói chính sách an sinh xã hội hỗ trợ, chăm lo đến các hoàn cảnh cô thân yếu thế, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn toàn TP.

Để có thể hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn một cách kịp thời và không bỏ sót, TP HCM đã quyết định thành lập Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn do Covid-19 (Trung tâm an sinh). Hiện Trung tâm an sinh xã hội của TP đang chuẩn bị 1 triệu phần quà an sinh gồm các nhu yếu phẩm, thuốc men phân bổ về các địa bàn và từ đây sẽ chuyển đến tay người dân nhanh nhất.

Khi xây dựng các gói hỗ trợ, TP hướng đến các đối tượng cụ thể theo tình hình thực tế. Có những gói hỗ trợ để người dân không bị đói, có gói hỗ trợ cho điều trị F0. Trong đó, thành phố xây dựng gói hỗ trợ để người dân duy trì cuộc sống từ 3-7 ngày, sau đó tiếp tục điều chỉnh.

TP HCM kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế

Bên cạnh việc chăm lo cho người dân yên tâm ở lại TP, TP HCM vẫn đang tích cực phối hợp với các tỉnh, thành bằng những kế hoạch cụ thể, đảm bảo an toàn để hỗ trợ đưa người dân về quê.

Đồng thời, TP HCM đang yêu cầu các địa phương đẩy nhanh gói hỗ trợ lần 2 với trị giá hơn 900 tỉ đồng để kịp thời giúp đỡ cho các hộ nghèo trong các khu nhà trọ và lao động tự do.

Cụ thể như TP Thủ Đức đã thực hiện về gói an sinh đợt 2 được trao đến tận tay người khó khăn trong đó gồm 300 nghìn tiền nhu yếu phẩm và 1,2 triệu tiền mặt cho các hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, để giúp người dân lao động ở trọ bớt khó khăn trong dich bệnh, TP Thủ Đức đã phối hợp cùng các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền trọ cho người thuê gần 60.000 phòng với tổng số tiền trên 40 tỉ đồng.

Để thực hiện công tác cứu trợ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế kịp thời, lãnh đạo TP yêu cầu các quận huyên rà soát, thống kê danh sách xuống từng địa bàn khu phố để không bỏ sót trường hợp khó khăn nào, đặc biệt là những hộ người già neo đơn yếu thế, đi làm xa quê ở trọ, khu phong tỏa, khu cách ly do Covid-19 trên địa bàn.

TP đã và đang huy động các nguồn lực có thể để hỗ trợ cho người dân vượt qua khó khăn trước mắt; các nguồn lực xã hội hóa được sử dụng hiệu quả nhất. Trong đó có sự hỗ trợ của Trung ương, 62 tỉnh, thành trên cả nước, các doanh nghiệp, tổ chức nhà hảo tâm trong và ngoài nước về cả vật chất, trang thiết bị vật tư y tế, nhân lực và cả nguồn động viên tinh thần rất lớn.

Riêng tại TP HCM, cả hệ thống chính trị cũng chủ động chia sẻ với khó khăn với người dân thông qua nguồn ngân sách TP, các quỹ dự phòng của TP. Cán bộ công chức, viên chức cũng giảm 1/2 thu nhập tăng thêm để ủng hộ người dân.

P.T

Đề nghị các tỉnh thành thực hiện Chỉ thị 16 vận động chủ nhà miễn giảm tiền trọĐề nghị các tỉnh thành thực hiện Chỉ thị 16 vận động chủ nhà miễn giảm tiền trọ
Thường Tín: Tặng 1.000 suất quà cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19Thường Tín: Tặng 1.000 suất quà cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Tin tức Covid-19 ngày 16/8: Cả nước ghi nhận 8.652 ca nhiễm Covid-19 mới, ca mắc tại TP HCM giảm mạnhTin tức Covid-19 ngày 16/8: Cả nước ghi nhận 8.652 ca nhiễm Covid-19 mới, ca mắc tại TP HCM giảm mạnh