TP HCM: Hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân bị sạt lở nhà

20:13 | 27/06/2017

329 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo địa phương đã hỗ trợ kịp thời cho người dân trong 5 căn nhà bị sạt lở, 3 căn khác bị ảnh hưởng.  
tp hcm ho tro kip thoi cho cac ho dan bi sat lo nha
Các căn nhà bị đổ ập xuống sông.

Rạng sáng 27/6, người dân ở khu Rạch Giồng - Kinh Lộ (ấp 3, xã Phước Hiệp, huyện Nhà Bè, TP HCM) đang ngủ trong nhà thì nghe những tiếng động mạnh từ phía mép sông. Mọi người hoảng hốt chạy ra bên ngoài để kiểm tra thì phát hiện tường nhà rạn nứt và đổ ập xuống sông.

Nhiều người tri hô chạy thoát thân và một số người khác di chuyển tài sản ra bên ngoài. Tại hiện trường, 5 căn nhà bị sạt lở, đổ ập xuống lòng sông và 3 căn nhà khác bị ảnh hưởng nặng. Tổng số lượng nhân khẩu trong các căn nhà là 42 người. Nhiều tài sản, vật dụng bên trong căn nhà cũng bị nhấn chìm.

tp hcm ho tro kip thoi cho cac ho dan bi sat lo nha
Cặn cảnh căn nhà bị chìm xuống sông.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng có mặt để xử lý vụ việc. Nhận tin, ông Đỗ Minh Toàn, Chủ tịch UBND xã Hiệp Phước trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo đưa người dân đến khu vực an toàn. Tài sản của người dân cũng được lực lượng chức năng hỗ trợ di dời ra khỏi những căn nhà bị đổ sập.

Vụ sạt lở kéo dài ven mép sông khoảng 50m và ăn sâu vào bên trong 20m. Tài sản thiệt hại ước tính hơn 200 triệu đồng. Lãnh đạo UBND xã Hiệp Phước đã chỉ đạo bố trí cho các hộ mất nhà có nơi tạm trú và hỗ trợ đột xuất 1,5 triệu đồng/người trong 3 tháng để ổn định nơi ở.

Ông Toàn đánh giá, khu vực sạt lở nằm trong 6 điểm có nguy cơ sạt lở của xã và đã được UBND TP giao cho Khu quản lý Đường sông làm chủ đầu tư, xây dựng bờ kè. Dự án đang được triển khai.

tp hcm ho tro kip thoi cho cac ho dan bi sat lo nha TP HCM tập trung xử lý 40 điểm sạt lở bờ sông
tp hcm ho tro kip thoi cho cac ho dan bi sat lo nha Phó Thủ tướng kiểm tra tình trạng sạt lở, xâm thực bờ biển tại ĐBSCL
tp hcm ho tro kip thoi cho cac ho dan bi sat lo nha TP HCM: Di dời hơn 1.200 hộ dân khu vực sạt lở

Phương Ngọc