TP HCM: Hạn chế thiệt hại khi nâng đường chống ngập

09:30 | 17/06/2016

512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo TP HCM vừa chỉ đạo, khi nâng đường chống ngập, các đơn vị cần nghiên cứu, giảm thiểu độ cao vỉa hè để hạn chế thiệt hại cho người dân.
tp hcm han che thiet hai khi nang duong chong ngap
Xây bục để nâng vỉa hè trên đường Kinh Dương Vương

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, đường Kinh Dương Vương là tuyến huyết mạch, nên phải tiếp tục thi công để tránh ảnh hưởng đến giao thông và công tác chống ngập.

Tuy nhiên, để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng không tốt đến các hộ dân trên tuyến đường này, lãnh đạo thành phố chỉ đạo UBND quận Bình Tân, Trung tâm Chống ngập và các đơn vị liên quan phải nghiên cứu, giảm độ cao của vỉa hè, xây dựng hệ thống mương gô thoát nước…

Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng, các đơn vị cần có giải pháp hỗ trợ.

Đây là giải pháp tình thế, về lâu dài, các đơn vị liên quan phải có giải pháp đồng bộ với các dự án để chống ngập cho cả khu vực.

Dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương do Ban Quản lý Ba Bò làm chủ đầu tư. Tuyến đường có chiều dài hơn 3,5km, rộng 48m, tim đường có độ cao hiện hữu khoảng 1,3-1,4m. Để chống ngập, tim đường được thiết kế nâng cao 2m.

Theo thông tin từ UBND quận Bình Tân dọc tuyến đường Kinh Dương Vương hiện có 539 hộ dân sinh sống ở mặt tiền cùng 27 cơ quan hành chính nhà nước. Và có đến 525 hộ dân cần phải sửa chữa nâng cấp nhà sau khi đường nâng cao.

Dọc tuyến đường Kinh Dương Vương còn có 44 tuyến đường nhánh và hẻm nhỏ. Trong đó có 17 tuyến đường và 27 tuyến hẻm có cao trình thấp cần phải nâng cấp cải tạo sau khi đường Kinh Dương Vương nâng lên.

tp hcm han che thiet hai khi nang duong chong ngap Chống ngập tồn tại nhiều sai lầm
tp hcm han che thiet hai khi nang duong chong ngap Chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất như thế nào?
tp hcm han che thiet hai khi nang duong chong ngap Đề xuất không xây hồ điều tiết ngầm Bàu Cát

Vũ Huy