TP HCM - điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn

11:23 | 02/12/2015

664 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP HCM đã đề ra kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2016 với mục tiêu xây dựng hình ảnh “TP HCM – điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn”, thúc đẩy tăng trưởng du lịch, tạo sự chuyển biến về chất lượng dịch vụ và sản phẩm du lịch.   

Mục tiêu của du lịch TP HCM năm 2016 là tập trung mở rộng thị trường du lịch trong và ngoài nước, ưu tiên các thị trường trọng điểm và thị trường tiềm năng; nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả trong tổ chức các sự kiện du lịch; xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin du lịch, đa dạng hóa kênh thông tin và khai thác lợi thế của phương tiện thông tin đại chúng trong tuyên truyền, quảng bá du lịch; đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác xúc tiến du lịch.

Du lịch TP HCM phát triển mạnh thị trường khách quốc tế gần như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan..., tăng cường khai thác thị trường khách đến từ Tây Âu, Đông Âu, Bắc Âu, Bắc Mỹ và Thái Bình Dương, tiếp tục thúc đẩy các thị trường mới như Trung Đông, Ấn Độ; phát triển thị trường du lịch trẻ từ khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông.

tp hcm diem den than thien hap dan va an toan
Năm 2016, TP HCM phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đón 5,1 triệu lượt khách quốc tế

Nhiệm vụ trọng tâm của du lịch TP HCM trong năm 2016 là xây dựng các chương trình hoạt động xúc tiến đa mục tiêu, cụ thể là kết hợp giữa đầu tư – thương mại – du lịch nhằm tăng quy mô, tạo ấn tượng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong hoạt động xúc tiến; xây dựng các phương tiện quảng bá du lịch dưới dạng brochure, đĩa CD, DVD... giới thiệu thành tựu, chính sách và môi trường đầu tư của thành phố.

Ngoài ra, TP HCM còn hướng đến hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, gặp gỡ các đối tác để giới thiệu các dự án đầu tư, chương trình xúc tiến và hợp tác thương mại – du lịch; triển khai thực hiện tốt các chính sách ưu đãi nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc kinh doanh, thực hiện các dự án du lịch trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện du lịch nổi bật mang tính định kỳ; phối hợp với Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động quảng bá, phát động thị trường tại các khu vực trọng điểm và tiềm năng; tham gia các hoạt động của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO)...

Trong năm 2016, TP HCM phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đón 5,1 triệu lượt khách quốc tế, 21,8 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 106.000 tỷ đồng.

Nguyên Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc