TP HCM: Đẩy nhanh tiến độ ngầm hóa dây điện và cáp viễn thông

07:00 | 14/08/2013

1,593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Điện lực TP HCM và các nhà mạng thông tin viễn thông đóng trên địa bàn thành phố đang nỗ lực phối hợp với nhau triển khai các dự án nhằm đẩy mạnh công tác ngầm hóa hệ thống lưới điện và các mạng cáp viễn thông

Ngày 13/8, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVN-HCMC) đã phối hợp với các mạng gồm Viettel, VNPT SCTV, FPT và Tradincorp tổ chức ký thỏa thuận về việc phối hợp triển khai các dự án Ngầm hóa mạng cáp viễn thông kết hợp ngầm hóa lưới điện trên địa bàn thành phố.  

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/082013/13/17/IMG_1666.jpg

Trong thời gian tới mạng lưới dây điện và cáp viễn thông ở TP HCM sẽ được ngầm hóa

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc EVN-HCMC cho biết, sẽ cùng với các nhà mạng đẩy nhanh tiến độ dự án, tránh tình trạng đưa “mạng nhện” từ trên trời xuống dưới đất. Cố gắng đẩy nhanh tiến độ thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án, vị trí lắp đặt thiết bị… để sớm khởi công công trình trong năm 2013.

Đại diện EVN-HCMC cũng kiến nghị với Sở Giao thông Vận tải TP tạo điều kiện, cơ chế chính sách thuận lợi cho quá trình ngầm hóa mạng lưới cáp và lưới điện thuộc dự án. Liên quan đến dự án này, UBND TP HCM yêu cầu EVN-HCMC phải cập nhật liên tục tình hình, tiến độ dự án cho UBND TP để kịp thời giải quyết những vướng mắc xảy ra trong quá trình triển khai dự án.

Theo kế hoạch, TP HCM sẽ triển khai nhiều dự án ngầm hóa đường dây điện theo các giai đoạn, trong đó riêng trong năm 2013 dự kiến sẽ hoàn tất 20 dự án ngầm hóa chuyển tiếp từ năm 2012 với khối lượng thực hiện là gần 40 km lưới trung thế và hơn 65 km lưới hạ thế.

Được biết, thực hiện đề án ngầm hoá lưới điện kết hợp ngầm hoá mạng dây thông tin trên địa bàn TP HCM giai đoạn năm 2015-2020, đến thời điểm hiện tại EVN-HCMC đã hoàn tất mười dự án ngầm hoá, trong đó có năm dự án ngầm hoá đồng bộ với các công trình giao thông, với khối lượng 15,14km lưới trung thế và 26km lưới hạ thế.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới EVN-HCMC sẽ hoàn tất 20 dự án ngầm hoá chuyển tiếp từ năm 2012, đồng thời, phấn đấu hoàn tất ngầm hoá lưới điện cho thêm 20 dự án mới khởi công trong sáu tháng cuối năm 2013. Nâng tỷ lệ ngầm hoá lưới điện ở TP HCM đạt 27,5% cho lưới điện trung thế và 11,5% cho lưới điện hạ thế. Cố gắng đến năm 2015, EVN-HCMPC sẽ hoàn thành ngầm hoá lưới điện khu vực trung tâm thành phố (quận 1 và quận 3) với chỉ tiêu ngầm hoá 400km lưới trung thế và 500km lưới hạ thế.

Tạo đà cho giai đoạn năm 2016-2020, sẽ phấn đấu hoàn tất ngầm hoá lưới điện trung, hạ thế kết hợp hệ thống dây thông tin cho một số quận như: Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11; các quận huyện còn lại, trong giai đoạn này sẽ thực hiện ngầm hoá lưới điện tại các khu trung tâm hành chính, thương mại.

 

Thùy Trang