TP HCM: CSGT xử phạt gần 2.500 trường hợp vi phạm

06:52 | 21/07/2019

285 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/7, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC08), Công an TP HCM cho biết sau 5 ngày thực hiện ra quân tổng kiểm tra các loại phương tiện trên địa bàn, lực lượng CSGT đã lập biên bản, xử lý gần 2.500 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt gần 2 tỷ đồng. 
sau 5 ngay ra quan csgt tp hcm xu phat gan 2500 truong hop vi phamTP HCM ra quân tổng kiểm soát các loại xe lưu thông trên địa bàn
sau 5 ngay ra quan csgt tp hcm xu phat gan 2500 truong hop vi pham
CSGT ra quân tổng kiểm tra các phương tiện trên đường.(Ảnh: VTC)

Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra hơn 3.500 trường hợp, lập biên bản gần 2.500 trường hợp vi phạm, tạm giữ 12 xe ô tô và 261 xe mô tô, xử phạt tại chỗ hàng ngàn trường hợp, nộp kho bạc số tiền xử phạt gần 2 tỷ đồng.

Thông tin với báo chí, Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC08 cho biết thêm, trước đây CSGT muốn kiểm tra thì phương tiện phải có lỗi vi phạm ban đầu. Tuy nhiên trong đợt tổng kiểm tra lần này, các phương tiện không có vi phạm nhưng CSGT vẫn có thể yêu cầu dừng kiểm tra. Nếu tài xế đảm bảo các giấy tờ xe, không có độ cồn và ma tuý, CSGT sẽ nói lời cảm ơn và mời phương tiện tiếp tục tham gia giao thông.

Việc tăng cường lực lượng bố trí nhiều chốt trạm trên toàn địa bàn đã giảm thiểu mạnh số vụ tai nạn giao thông. Trong 5 ngày đầu thực hiện ra quân tổng kiểm tra chỉ ghi nhận 3 vụ tai nạn giao thông, giảm 12 vụ so với so với cùng kỳ năm 2018. Thượng tá Phong nhận định đây là hiệu quả rất đáng mừng.

"Mọi người hãy tự giác để có môi trường giao thông thật sự an toàn. Hiện chúng tôi đã được trang bị đầy đủ tất cả các phương tiện kỹ thuật, nghiệp vụ, kể cả các kho bãi cần thiết để thực hiện đúng nội dung kế hoạch đã đưa ra” - Thượng tá Phong cho biết.

Cùng ngày, nhiều đơn vị doanh nghiệp vận tải, hành khách cũng đã được lực lượng PC08 mời tham gia Lễ hưởng ứng cao điểm tổng kiểm soát các phương tiện trên địa bàn thành phố, qua đó có những trao đổi nhắc nhở để các đơn vị tiếp tục triển khai nhiều giải pháp về quản lý đội ngũ nhân viên lái xe nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông.

Sau khi thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra từ nay đến hết 14/8, PC08 sẽ tổng kết đánh giá kết quả và đề thêm những biện pháp cụ thể hơn để bảo đảm an toàn giao thông,

Lâm Anh (t/h)