TP HCM chuẩn hóa mẫu phương tiện thu gom, vận chuyển rác

14:15 | 10/10/2018

526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP vừa công bố việc áp dụng các quy định chung về kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với các phương tiện thu gom vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt từ nguồn thải trên địa bàn TP.
tphcm chuan hoa mau phuong tien thu gom van chuyen racTPHCM: Nhiều tiềm năng sản xuất điện từ chất thải rắn
tphcm chuan hoa mau phuong tien thu gom van chuyen racChiến lược quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn
tphcm chuan hoa mau phuong tien thu gom van chuyen racNhiều ưu đãi cho dự án phát điện sử dụng chất thải rắn

Theo đó, phương tiện tham gia lưu thông là phương tiện cơ giới phải được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường loại xe “ô tô chở rác”; thùng xe kín, miệng nạp rác có nắp đậy, có hệ thống thu gom nước rỉ rác.

tphcm chuan hoa mau phuong tien thu gom van chuyen rac
Xe thu gom rác của các tổ rác dân lập chờ vào bãi rác phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM

Ngoài các mẫu phương tiện của các đơn vị sản xuất xe chuyên dùng được công bố, các đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt có thể tham khảo thêm các mẫu xe của các đơn vị sản xuất xe chuyên dùng khác có tính năng tương tự đáp ứng được các quy định chung về kỹ thuật và bảo vệ môi trường nói trên.

Việc chuyển đổi phương tiện thu gom, vận chuyển sẽ hoàn tất vào ngày 31/10/2019.

Hiện khối lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh mỗi ngày trên địa bàn TP HCM khoảng 8.700 tấn, cao điểm lên tới 9.300 tấn/ngày. Việc TP quy định mẫu các phương tiện của các đơn vị sản xuất xe chuyên dùng phục vụ cho công tác thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt sẽ góp phần bảo vệ cảnh quan sạch đẹp, không còn nước rỉ từ rác thải gây ô nhiễm, gây mùi hôi...

T. Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc